ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ม.38 เชิงรุก ก่อนเทศกาลลอยกระทง

ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ม.38 เชิงรุก ก่อนเทศกาลลอยกระทง

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 รักษาราชการแทน ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด จึงประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง, พ.ร.บ.ค้ามนุษย์, พ.ร.ก.การทำงาน และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ทราบ
วิธีการแจ้งรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยสำหรับเจ้าบ้านหรือผู้ครอบครองเคหะสถาน สามารถดำเนินการได้ 3 วิธีการ ดังนี้
1. สามารถนำเอกสารมาดำเนินการด้วยตนเอง หรือ มอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองในเขตพื้นที่ที่คนต่างด้าวพักอาศัย (ตามวันและเวลาราชการ) .
2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ที่อยู่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ 71 ม.3 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ 50200 หรือตามที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่คนต่างด้าวพักอาศัย
3. แจ้งทางอินเตอร์เนท (Internet) โดยดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ www.immigration.go.th ในหน้าต่างการแจ้งที่พักอาศัย

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.

ทรงวุฒิ ทับทอง