ข่าว ลำพูน ข่าวบันเทิงและกีฬา

การแข่งขัน ลำพูน Run Fun Fun Day & Night วิ่งใต้แสง โคมแสนดวง

การแข่งขัน ลำพูน Run Fun Fun Day & Night วิ่งใต้แสง โคมแสนดวง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดลำพูน

ค่ำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.00 น. ที่บริเวณลานด้านหน้า ศาลาประชาคมศาลากลางจังหวัดลำพูน (หลังเก่า) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดและปล่อยตัวการแข่งขันวิ่งลำพูน Run Fun Fun Day & Night กิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภายใต้โครงการพัฒนากิจกรรมการ ท่องเที่ยวและกีฬาเชิงสร้างสรรค์ Lamphun Sport Tourism Wellness Thailand ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูนจัดขึ้น โดยมีจุดสตาร์ท และจุดเส้นชัย บริเวณศาลากลางจังหวัดลำพูน (หลังเก่า) มี นายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน นายสมาน กองแก้ว นายอำเภอเมืองลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ นักวิ่งทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการท่องเที่ยวเชิงสุภาพและวิ่งภายใต้บรรยากาศเทศกาลโคมแสนดวง

นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยว เป็นเมืองเก่าที่มีความสวยงามและสงบมีศาสนสถานที่ล้ำค่า คือวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร มีการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในหมู่บ้านชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยว และนักกีฬาได้เข้ามาเรียนรู้ สัมผัสเอกลักษณ์วิถีความเป็นอยู่แบบเมืองลำพูน ท่องเที่ยวโดยชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การละเล่น สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เกิดความประทับใจในจังหวัดลำพูน

ด้าน นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน ลำพูน Run Fun Fun Day & Night วิ่งใต้แสงโคมแสนดวง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สุขภาพ และวัฒนธรรมของจังหวัดลำพูนให้มีความสามารถด้านการแข่งขัน ยกระดับการให้บริการ รวมถึงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชนและการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน เพื่อเชื่อมโยงส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดลำพูน และเพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของ จังหวัดลำพูนให้มีความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับการจัดงาน ลำพูน Run Fun Fun Day & Night วิ่งใต้แสงโคมแสนดวง แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะทาง 5 กิโลเมตร ระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 21 กิโลเมตร รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี รุ่นอายุ 30-50 ปี รุ่นอายุ 51 ปีขึ้นไป และวิ่งแฟนซีไม่จำกัดเพศและรุ่นอายุ โดยผู้ชนะการแข่งขันลำดับที่ 1 – 3 ทุกประเภท จะได้รับถ้วยรางวัล และนักวิ่งทุกคนที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับเหรียญกิจกรรมเป็นที่ระลึก.
เพื่อคนลำพูน

นาย แทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน #รายงาน