Uncategorized

ชายเเดนใต้จัดยิ่งใหญ่เเน่!! งาน Doi Inthanon Thailand by UTMB 2023 จ.เชียงใหม่ ชมแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ พร้อมหารือผู้เกี่ยวข้องเตรียมจัดวิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand by UTMB ณ อ.เบตง จ.ยะลา 3 – 5 พ.ค. 67 นี้

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ลงพื้นที่ไปยัง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมในการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ รายการ Doi Inthanon Thailand by UTMB 2023 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้รับมอบสิทธิ์จากทาง UTMBI (Ultra-Trail du Mont-Blanc International) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ของเมเจอร์ประจำเอเชีย – แปซิฟิก และเป็นครั้งที่ 4 ของการวิ่งเทรล ณ ดอยอินทนนท์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2566

ในการนี้ นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เข้าเยี่ยมชมห้องควบคุมการแข่งขันหลัก เพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมดูแลเรื่องระบบเวลาของนักวิ่ง และร่วมประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลมาปรับใช้ และเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับรายการ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2nd edition และกิจกรรมคู่ขนาน ที่จะมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา และจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น 5 ระยะ ประกอบด้วย 1. ระยะทาง 145 กิโลเมตร 2. ระยะทาง 100 กิโลเมตร 3. ระยะทาง 50 กิโลเมตร 4. ระยะทาง 28 กิโลเมตร และ 5. ระยะทาง 10 กิโลเมตร

สำหรับเส้นทางการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในพื้นที่อำเภอเบตงนั้น ทางผู้จัดได้มีการปรับเส้นทางการแข่งขันให้ผ่านจุดชมวิวแบบธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เพื่อให้นักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และสถานที่ที่น่าหลงใหลในพื้นที่อำเภอเบตง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมคู่ขนาน อาทิ 1.กิจกรรมมวยไทย 2.กิจกรรม Trekking 3.เทศกาลอาหาร อาหารฮาลาล และอาหารเบตง 4.กิจกรรมยิงธนูโบราณหรือธนูเทรดดี้ 5.กิจกรรมปีนผา 6.กิจกรรมวิ่ง Fun Run 7.กิจกรรมฟุตบอลเยาวชน 8.เทศกาลไฟ ประดับเมือง 9.OTOP EXPO 10.กิจกรรมวิ่ง เที่ยว ดื่ม กิ่น เช็คอิน@เบตง 11.กิจกรรมดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี