Uncategorized

ลำพูนวันเด็กคึกคัก หลายภาคส่วนในจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

ลำพูนวันเด็กคึกคัก หลายภาคส่วนในจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

 

หลายภาคส่วนจังหวัดลำพูน ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ ฝึกฝนทักษะ และเล่นเกมส์สนุกสนานชิงของรางวัลต่างๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562
วันนี้ ( 12 มกราคม 2562 ) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตน รู้ถึงความมีระเบียบวินัย ความรู้จักสิทธิหน้าที่ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม รวมถึงการสร้างความบันเทิง ความสนุกสนาน ให้แก่เด็กในวันสำคัญ ให้สมกับการเป็นอนาคตของชาติที่ต้องได้รับการดูแลในทุกด้าน

 

กิจกรรมภายในงาน มีทั้งการแจกของขวัญ การอ่านสารวันเด็กจากนายกรัฐมนตรี กิจกรรมการแสดงของนักเรียนบนเวที มอบทุนการศึกษา การถามตอบชิงรางวัล การประกวดสุขภาพเด็ก การเล่นเกมแจกของรางวัล กิจกรรมทำความดีเพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมแสดงพาหนะทางทหารและยุทธภัณฑ์ จากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน , เกมสนุกๆจากบูทกิจกรรมต่างๆ , กิจกรรมวาดภาพระบายสี , กิจกรรมการสอนปั้นตุ๊กตาญี่ปุ่น , การให้บริการตัดผมฟรี พร้อมกิจกรรมการแสดง และเล่นเกมแจกของรางวัลอีกมากมาย

………………………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน

https://youtu.be/TRh8-IWw4Ug