นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ใกล้ความจริงแล้ว กรณีตำรวจ สภ.แม่โป่ง ตามล่าตัวหนุ่ม ผู้ต้องหา ฆ่าพ่อติดคุกออกมาก่อเหตุข่มขืนแม่ หลบหนีเข้าป่า สภ.แม่โป่งไม่นิ่งนอนใจตามล่าหลังเกิดเหตุแล้ว

https://youtu.be/nRfXqhtqGnk

ใกล้ความจริงแล้ว กรณีตำรวจ สภ.แม่โป่ง ตามล่าตัวหนุ่ม ผู้ต้องหา ฆ่าพ่อติดคุกออกมาก่อเหตุข่มขืนแม่ หลบหนีเข้าป่า สภ.แม่โป่งไม่นิ่งนอนใจตามล่าหลังเกิดเหตุแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2562 พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.สภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีมีนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุและได้หลบหนีคดีเข้าป่า และได้มีการโพสต์ได้ระบุข้อมูลว่า “ฝากแจ้งข่าว ใครพบเจอ แจ้งเบาะแสด้วยนะคะ ตอนเป็นเยาวชน ฆ่าพ่อ ติดคุกออกมา ข่มขืนแม่หลบหนีอยู่ เขต อ.แม่ออน ยังจับไม่ได้นั้น ซึ่งตามข้อเท็จจริงเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2561 ที่ผ่านแล้ว หลังจากเกิดเหตุ ทาง สภ.แม่โป่ง ไม่ได้นิ่งนอนใจหรือ ปล่อยปะละเลยแต่อย่างได้ ประชุมชุดสืบสวนสอบและวางแผนได้ระดมกำลังและตามไล่อยู่ตลอดเวลา และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเป็นระยะเเละต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา
ทั้งนี้สืบเนื่องจากพื้นที่ การหลบหนีของผู้ต้องหานั้นลักษณะเป็นป่าเขา จากเขาลูกหนึ่งไปอีกลูกต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ละวันตนและผู้ใต้การบังคับบัญชาจะต้องเดินปีนขึ้นวันละหลายสิบกิโล ซึ่งบางวันต้องเดินถึงเที่ยงคืน โดยจะพยายามทุกวิธีการเพื่อจะทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ไวที่สุด

ล่าสุดเช้าวันนี้ได้มีตำรวจ สภ.แม่โป่ง พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ รวมกำลังมาเสริมจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยกันตามไล่ล่าได้แบ่งกำลังออกเป็นชุด ๆ โดยชุดไล่ล่ชุดหนึ่งได้รายงานว่าได้มีแหล่งข่าวชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นเบาะแสร์ที่ดีมาก คาดว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ภายในเร็วๆนี้

///////////