Uncategorized

สโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา มอบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ ให้กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพผู้ป่วย

สโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา
มอบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ ให้กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด สโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา นำโดย ไลออนส์ สมภพ พิชัยวงศ์ นายกสโมสรฯ เป็นผู้มอบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ AED (Automated Extermal Defibrillator) จำนวน
4 เครื่อง มูลค่ากว่า 2 แสน 8 หมื่นบาท กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ดโดยมีคุณเรวดี สมทรัพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นตัวแทนผู้รับมอบ

*ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการมอบเครื่องมือแพทย์ มูลค่ากว่า 900,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดแล้งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา*

ทั้งนี้มีไลออน รัชดาวัลย์ กิตติอมรพงศ์ ผู้ว่าการภาคไลออนส์สากล ภาค 310 อี สโมสรไลออนส์มหาสารคาม พร้อมด้วย ไลออน ดวงปี ภาระพันธุ์ นายกสโมสรไลออนส์ร้อยเอ็ด 2018 และกรรมการชุดก่อตั้งร่วมรับมอบและให้การต้อนรับ

เพื่อร่วมกันสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ที่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันอย่างทันท่วงที ถือเป็นการร่วมกันทำความดีเพื่อสังคมที่มีคุณูปการอย่างยิ่ง เนื่องจากโรคหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยมากถึงกว่า 5,400 คนต่อปี หรือ 6 คนในทุกๆ 1 ชั่วโมง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนที่เข้ารับประโยชน์ ในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อันเป็นการทำความดีเพื่อส่วนรวมตามแนวพระราชปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นศูนย์รวมใจของปวงชนชาวไทยทุกคน ตลอดจนเพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืนของชาติไทยสืบไป

ศรีไพร ทูลธรรม /รายงาน