Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ช่วยจเร กอ.รมน. ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย พลตรี อรชัย บุญสุขจิตเสรี ผู้ช่วย จเร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผช. จเร กอ.รมน.) พร้อมคณะ ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย

ผู้ช่วยจเร กอ.รมน. ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย
พลตรี อรชัย บุญสุขจิตเสรี ผู้ช่วย จเร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผช. จเร กอ.รมน.) พร้อมคณะ ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ย้ำ นโยบาย นายกรัฐมนตรี / ผอ.รมน. (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ) ที่มอบให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผอ.รมน.จังหวัด และ รอง ผอ.รมน.(ท)ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ณ ทำเนียบรัฐบาล ประการแรก คือ การปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ให้ยึดหลัก “ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” สืบสานรักษาต่อยอดแนวทางการดำเนินงานตามศาสตร์แห่งพระราชา มีองค์ความรู้ในการปฏิบัติงาน สนับสนุนการแก้ไขปัญหาที่เป็นวาระแห่งชาติ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภัยคุกคามทางด้านความมั่นคงที่สำคัญอย่างเร่งด่วน การปฏิบัติงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล เป็นต้น

ในวันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.30 น. ผู้ช่วยจเร กอ.รมน.ได้เข้าพบเพื่อหารือข้อราชการ งาน กอ.รมน. กับ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย โดยมี พ.อ.บุญประสิทธิ์ มีสอาด รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย ฝ่ายทหาร(รอง ผอ.รมน.จว.ส.ท.) ร่วมหารือด้วย ณ ห้องสวรรคโลก
จากนั้น เวลา 09.00 น. ผู้ช่วย จเร กอ.รมน.เป็นประธานประชุมติดตามการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ณ ห้องคีรีมาศ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดยมี รอง ผอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ฝ่ายทหาร บรรยายสรุป รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2561 และ ปี 2562 ถึงปัจจุบัน และมีหัวหน้ากลุ่มงาน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ร่วมประชุมรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2561 และ ปี 2562 ที่ได้ดำเนินการถึงปัจจุบัน ครั้งนี้ด้วย

ผู้ช่วย จเร กอ.รมน. กล่าวว่า จากการรายงานผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ทำให้ทราบถึงการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันของทุกหน่วยงาน และการสร้างความร่วมมือในการทำงานของภาครัฐกับประชาชนทุกกลุ่มในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ในส่วนเรื่องที่รับทราบปัญหาข้อเสนอแนะจากพื้นที่จะรวบรวมนำเรียนหน่วยเหนือ ในส่วนที่จะฝากให้ กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนงาน อาทิ การควบคุมการประกอบธุรกิจ รับ-ส่ง สินค้า พัสดุภัณฑ์และให้ กอ.รมน.จังหวัด จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเรื่องการรับ-ส่งสินค้าที่ผิดกฎหมาย การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นต้น