Uncategorized

นครศรีธรรมราช(อ.ชะอวด) รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค ๔ เป็นประธานเปิดเวทีพูดคุยแก้ไขปัญหาวัชพืชขึ้นเต็มคลองบางกลม

นครศรีธรรมราช(อ.ชะอวด) รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค ๔ เป็นประธานเปิดเวทีพูดคุยแก้ไขปัญหาวัชพืชขึ้นเต็มคลองบางกลม ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพ เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 1600 ณ ศาลาการเปรียญวัดท่าสะท้อน หมู่ที่ 2 ตำบลชะอวด อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช พันเอกภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานการเปิดเวทีพูดคุยแก้ไขปัญหาวัชพืชขึ้นเต็มคลองบางกลม ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพ เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ระหว่างประชาชนลุ่มน้ำปากพนัง อ.ชะอวด ,อ.ปากพนัง ที่ได้รับผลกระทบจำนวน 50 คน กับ สำนักชลประทานที่ 15 โดย นายก่อพงศ์ เจ้ยแก้ว ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 15 เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อน ซึ่งส่งผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ ขาดอาชีพในการหารายได้ ระบบนิเวศเสียหาย ดินเสีย ซึ่งทางสำนักงายชลประทานที่ 15 ได้รับฟังและให้ข้อเสนอ อธิบายสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน โดยในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 1000 จะดำเนินการนัดประชาชนลุ่มน้ำปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร อ.เฉลิมพระเกียรติ มาร่วมรับฟังและจัดทำแผนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาแบบมีส่วนร่วม ซึ่งส่งผลความพึงพอใจแก่กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบของ อ.ชะอวด และ อ.ปากพนัง จบเวทีเวลา 18.00น.ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง และแยกย้ายดูสถานที่ต่อไป


พันเอก ภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 กล่าวว่า “ ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการพัฒนาและช่วยเหลือของหน่วยงานรัฐ แต่เมื่อทำแล้วส่งผลกระทบต่อประชาชนบางกลุ่ม แต่ก็มีประชาชนส่วนหนึ่งได้ประโยชน์ แต่ปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีการพูดคุย และแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจ การจัดเวทีวันนี้จึงนำไปสู่การพูดคุย แบบต่อหน้าต่อตา ทำให้ สำนักงานชลประทานที่ 15 ยินดีและจริงใจที่จะดำเนินการตามข้อเสนอของพี่น้องประชาชน และจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริงต่อไป”