ข่าว สระแก้ว

สระแก้ว-กรรมติดจรวด ตี๋”เอก ขับหนี ยางระเบิด หลังขนยาช่วงเทศกาล

สระแก้ว-กรรมติดจรวด ตี๋”เอก ขับหนี ยางระเบิด หลังขนยาช่วงเทศกาล

สระแก้ว – จับ 2 หนุ่มนักค้ายาบ้า-ยาไอซ์ อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ขนยาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธ ขณะรถยางแตกแต่ก็ฝืนขับรถผ่านด่านไปถึง 3 ด่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านพยายามเรียกให้จอด เพื่อให้ความช่วยเหลือแต่กลับเร่งเครื่องหนี ได้ของกลางยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด ยาไอซ์และอาวุธปืน สารภาพเตรียมนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นใช้เสพในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ได้รับคำสั่งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ บนถนนสายหลักและถนนสายรองประจำทุกหมู่บ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 โดยตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย.รส.จว.ส.ก.มว.ที่ 1 อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และชุด ชป.สห.ร้อย.รส.จว.ส.ก. นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.ฯ ได้รับแจ้งจากจุดตรวจจุดสกัดประจำหมู่บ้าน ม.6 บ้านท่าผักชี ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ว่ามีรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บร-2936 ฉะเชิงเทรา ยางหลังด้านขวาแตก เจ้าหน้าที่ประจำด่านพยายามเรียกให้จอดเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหนีผ่านไปถึง 3 ด่าน จึงแจ้งทุกจุดตรวจในหมู่บ้าน ช่วยสกัดจับ ตามเส้นทางที่หลบหนี

ร.อ.ทัศนา เปิดเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ขับรถติดตามไป จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.7 บ้านไทรทอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ ,เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 54 ม.7 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ พบ นายเอกภพ หรือ เอก ปาทา อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และนายอัษฎา หรือ ตี๋ จำปาทอง อายุ 22 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 364 ม.5 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวไว้

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1,009 เม็ด ,ยาไอซ์ น้ำหนักมากถึง 19.0 กรัม ,ปืนปากกา 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาด 6.35 มม.จำนวน 20 นัด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้ประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย , เสพยาเสพติดขณะขับขี่ยานพาหนะ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้นในช่วงเช้าตรู่วันนี้ (13 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันสงกรานต์พอดี โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ต้องการนำยาบ้าและไอซ์ทั้งหมดมาส่งขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่่ใช้เสพในช่วงเทศกาลและการเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ แต่รถมายางแตกและถูกจับกุมตัวเสียก่อน .

ายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว