ข่าว สระแก้ว

สระแก้ว | ป.ป.ช.ภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านกิโลสาม – บ้านป่ายางชุม อบต.ท่าแยก ไม่ตรงตามแบบ!!

สระแก้ว | ป.ป.ช.ภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านกิโลสาม – บ้านป่ายางชุม อบต.ท่าแยก ไม่ตรงตามแบบ!!

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 กลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 2 นำโดย นางสาวศิริธร ศิริสวัสดิ์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการพิเศษรักษาการในตำแหน่งผู้อำนาวยการกลุ่มประสานการป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายทางบ้านกิโลสาม-บ้านป่ายางชุม หมู่ที่ 12 บ้านกิโลสาม ตำบลท่าแยก อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว กรณีได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่ ว่าถนนสายดังกล่าวไม่ตรงตามแบบ โดยมีรอยแตกร้าว และความหนาของพื้นถนนไม่ถูกต้องตามแบบ ซึ่งในการลงพื้นที่มีนายพรรษา เบญจมานุกร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

ซึ่งจากการลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่า ถนนมีรอยแตกร้าวจริง และในส่วนความลึกของผิวถนนที่ไม่ถูกต้องตามแบบทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยกได้มีคำสั่งให้ผู้รับเหมามาซ่อมแซม รื้อถนนส่วนที่ไม่ตรงตามแบบ และแก้ไขไปบางส่วนแล้ว โดยถนนสายดังกล่าวจะมีการตรวจรับในอีก 2 วัน

ทั้งนี้กลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 2 ได้ให้คำแนะนำในเรื่องของการตรวจรับ และคำแนะนำในการป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นแก่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก และได้ประสานกับหน่วยงานของพื้นที่ เพื่อเฝ้าติดตามความคืบหน้าต่อไป.

ภาพข่าว : ชลิต สังข์ว่อง ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว/รายงาน