ข่าว พะเยา

พะเยา หนุ่มคลั่งยาบ้า เผาบ้านตัวเอง อีกหลังไฟฟ้าลัดวงจรวอด สองหลังเวลาเดียวกัน

วันที่ 28 ธ.ค. 66 เวลา 10.06 น. ร.ต.อ.องอาจหาที รอง สว.( สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีคนคุ้มคลั่งก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านเลขที่ 215 บ้านปงเสด็จ หมู่ 9 ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของอบต.บ้านปิน เขาไปทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ราว 1ชั่วโมง จนไฟดับ

จากการสำรวจบ้านที่ถูกไฟไหม้พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบนางจรินทร์ นันตา อายุ 70ปี เจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ได้เห็นไฟลุกไหม้ในห้องนอน ของนายสมชาย บุญยืน อายุ48ปี หลานชาย และเห็นนายสมชาย ฯเดินลงจากบ้าน จึงได้เรียกเพื่อนบ้านและแจ้งรถดับเพลิง อบต.บ้านปิน มาบ้านกันช่วยดับไฟจนเพลิงสงบราว1ชั่วโมง ทำให้ ทรัพย์สินในบ้านและ บ้านเสียหายทั้งหลัง มูลค่ากว่า2แสนบาท จากการสอบถามญาติๆทราบว่า ต้นเหตุของการเกิดไฟไหม้ ต้นเหตุเกิดจากนายสมชายเกิดอาการคุ้มคลั่ง จนจุดไฟเผา ในห้องนอน จนไฟลุกลามไหม้ไปทั่วบ้าน ไม่สามารถ บอกว่า นายสมชาย เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวตรวจสารเสพติด เป็นผลบวก และแจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิง เผาทรัพย์ของผู้อื่น ดำเนินคดี

ขณะเดียวกันก็ได้เกิดเพลิงไหม้บ้าน ไม้ชั้นเดียว ของนายณรงค์เดช ฟองกาวี อายุ 39 ปี เลขที่ 273 หมู่ 6 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้จ.พะเยา ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง สาเหตุเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย ทั้งหมด หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้าน ได้ทำการตั้งเต็นท์รับสิ่งของบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัย หากผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อได้ที่นายวิชัย เป็นพานสัก ผญบ.ทุ่งหลวงเอกคำใต้ หมายเลขโทรศัพท์ 0855272995 เพื่อนำไปช่วยเหลือบ้านผู้ประสบภัยต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา