ข่าว เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์ แถลงข่าวการจับกุมเด็กแว้น หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เพชรบูรณ์ แถลงข่าวการจับกุมเด็กแว้น หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.หนองไผ่ ร่วมกับ สภ.บึงสามพันและสภ.นาเฉลียง แถลงข่าวการจับกุมเด็กแว้น ตั้งแต่ห้วงวันที่ 27 มิถุนายน 2562 – 13 กรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ตำรวจภูธร ภาค 6 โดยตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่ทุกแห่งระดมกวาดล้างจับกุม การแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง
การดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นให้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงแล้วตรวจยึด และให้ออกตรวจสอบรถตามสถานบันเทิง สถานที่ที่น่ามีการนัดพบกัน และรวมตัวกันตั้งแต่ 3 – 4 คัน ขึ้นไป ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นและยึดรถหากมีการแต่งซิ่งหรือท่อดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยให้สถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.เพชรบูรณ์ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ผลการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตามนโยบายรัฐบาล ผลการปฏิบัติดังนี้ สภ.หนองไผ่ มีผู้กระทำความผิด 79 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 11 คัน สภ.บึงสามพัน มีผู้กระทำความผิด 21 ราย ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน 20 คัน และ สภ.นาเฉลียง มีผู้กระทำความผิด 2 ราย ตรวจยึดรถจักยานยนต์ จำนวน 2 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นความผิดจากการดัดแปลงสภาพรถ และรองลงมาเป็นความผิดในเรื่องอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน,ถูกต้อง
ส่วนการดำเนินการขั้นต่อไปจะขยายผลการจับกุมไปยังร้านแต่งรถ ตลอดจนผู้สนับสนุนการกระทำผิดและผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กต่อไป ด้าน พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.หนองไผ่ ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ปกครองหากมีการสนับสนุนหรือส่งเสริมบุตรหลานก็จะได้รับโทษ โดยมีอัตตราโทษเท่ากับผู้กระทำความผิดเช่นกัน

ภาพ-ข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์