Uncategorized

หัวหน้าส่วนราชการ และชาวบ้านทั้งไทยพุทธ-มุสลิม เข้าเยี่ยมญาติ 2 แม่ลูกที่ถูกยิง

หัวหน้าส่วนราชการ และชาวบ้านทั้งไทยพุทธ-มุสลิม เข้าเยี่ยมญาติ 2 แม่ลูกที่ถูกยิง ด้าน จนท.ความมั่นคงพบปมธุรกิจส่วนตัวเป็นเหตุฆ่าโหด 2 แม่ลูก คาดไม่นานรู้ตัวมือยิง
ณ อาคารเอนกประสงค์วัดเชิงเขา ม.4 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นวัดที่ญาติได้นำศพ 2 แม่ลูกมาบำเพ็ญกุศล ที่ถูกคนร้ายตามประกบยิงจนเสียชีวิตทั้ง 2 คนแม่ลูก บนถนนบ้านปะลุกาสาเมาะ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา คือนางนิตยา แก่นเรือง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรื่อง อายุ 13 ปี บุตรสาว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมาๆที่มาร่วมต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โดยตลอดทั้งวันมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมต่างนำพวงรีดและเครื่องใช้ไฟฟ้ามามอบให้กับนายสำรวย แก่นเรือง สามีนางนิตยา โดยมีลูกสาวทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นคนโต อายุ 19 ปี และลูกสาวคนเล็ก อายุเพียง 10 ขวบ ยืนต้อนรับแขกที่บริเวณในศาลาเอนกประสงค์
น.ส.จุฑารัตน์ กำปั่น หลานของนายสำรวย แก่นเรือง เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนต้องเสียบรรดาญาติในตระกูลมาแล้วถึง 4 ชีวิต รวมถึงสามีของตนด้วย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดที่คนร้ายตามประกบยิง 2 แม่ลูก จนเสียชีวิตนั้นเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยม เนื่องจากคนตาย 1 ในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 13 ปี แต่ยังรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชาวบ้านมุสลิมในที่เกิดเหตุที่ช่วยกันนำผ้ามาคลุมศพคนตายทั้ง 2 ศพ และเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกลางวันแสกๆอีกทั้งเส้นทางช่วงจุดเกิดเหตุก็เป็นเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวมากนัก มีบ้านคน และยังเป็นเส้นทางหลักของชาวบ้านที่ใช้ออกไปทำงานทุกวัน และหากเป็นไปได้อยากจะให้เส้นทางดังกล่าวและจุดเกิดเหตุบ่อยให้เจ้าหน้าที่เพิ่มจุดตรวจจุดสกัดให้ถี่ขึ้น เพราะการลาดตระเวนอย่างเดียวในช่วงเช้าและเย็นคงไม่เพียงพอ ทั้งที่เจ้าหน้าที่เองก็ดูแลประชาชนในพื้นที่ได้ดีแล้วก็ตาม
ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ล่าสุด ได้กระจายกำลังออกสืบหาข่าวในเชิงลึกเกี่ยวกับ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีทรัพย์สินของผู้ตายได้หลายไปหลายรายการคนร้ายฉวยโอกาสหยิบติดมือไป เช่น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีชาวแดง ทะเบียน ขตท 239 นราธิวาส แหวนทอง กำไลข้อมือ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งผิดกับพฤติกรรมการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทั่วๆไปที่ก่อเหตุกับชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ซึ่งจากการติดตามความเคลื่อนไหวของโทรศัพท์มือถือของผู้ตายพบว่าถูกผิดเครื่องทันทีหลังคนร้ายได้ขโมยไปด้วย
ด้านแหล่งในพื้นที่ (ขอสวนนาม) พบความเคลื่อนไหวบางอย่างเกี่ยวกับผู้ตาย และอาจจะเป็นประเด็นสาเหตุการตายในครั้งนี้ด้วย คือ ผู้ตายมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ และขายหวยใต้ดิน ซึ่งผู้กู้หรือลุกหนี้อาจจะเกิดความแค้นกรณีการติดตามทวงหนี้เงินกู้นอกระบบจากผู้ตายที่ใช้วาจาที่รุนแรงจนเกิดความแค้นสะสมแล้ววางแผนตามฆ่าล้างหนีก็เป็นได้ และนำรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วยนั้น อาจจะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นให้เจ้าหน้าที่สับสน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่ต้องสืบสวน-สอบสวนกันต่อไป แต่ไม่ทิ้งไม่ประเด็นสถานการณ์ใต้รายวัน คาดไม่กี่วันน่าจะรู้ตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 คน ในครั้งนี้ . ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส 0936193807