ข่าวประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ ฮือฮา!! โรงทานเสริมหล่อ ได้บุญ-อิ่มท้อง แถมได้ตัดผมฟรี ร่วมฉลองอายุวัฒนะมงคล 50 ปี “พระอาจารย์โชติ”

เมื่อเร็วๆนี้ ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีทำบุญมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคี ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ 50 รูป และพิธีฉลองอายุวัฒนะมงคล 50 ปี พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ วันที่ 11 ก.ย. 2566 พร้อมทั้งมีการประกอบพิธีผู้ข้อต่อแขนสู่ขวัญตามประเพณีโบราณ ที่สืบทอดต่อกันมาแต่โบราณ โดยมี นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือผู้ใหญ่เฮง นายปาริโชติ จารุรัชกุล ส.อบจ.ศรีสะเกษ เขต 2 อำเภออุทุมพรพิสัย นายไพรัช ทองภาพ นายก อบต.สำโรง นายธรรมรงค์ ขมิ้นแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหนองแคน หมู่ 12 ต.สำโรง นำพุทธศาสนิกชน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายในงานได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์สร้างองค์รูปเหมือน พระเจ้าตากสินมหาราช นั่งบัลลังก์เท่าองค์จริง และขุนภักดี พระยาพิชัย ดาบหัก ประดิษฐาน ณ วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม นอกจากนี้มียังได้มีญาติโยมผู้ศรัทธา แห่ตั้งโรงทางนำอาหารคาวหวาน มาแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน ได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญ ได้ทั้งบุญ อิ่มยันท้อง หลังเปิดโรงทานได้ไม่นาน ปรากฎว่าอาหารที่นำมาแจกหมดเกลี้ยงภายในพริบตา ยังเหลือเพียงแต่โรงทานที่กินไม่ได้ นั่นคือโรงทานเสริมหล่อตัดผมฟรี ซึ่งก็มีชาวบ้านมารอต่อคิวตัดผมกันอย่างมากมายเช่นกัน โดยชาวบ้านที่มาร่วมบุญคนหนึ่ง เล่าว่า ที่มาวันนี้ตนก็ตั้งใจมาร่วมงานบุญสังฆทานที่วัดศรีสมบุรณ์รัตนาราม อยู่แล้ว พอมาทำบุญเห็นว่ามีโรงทานตัดผมฟรี ก็เลยถือโอกาสมาใช้บริการเสริมหล่อ เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปร้านตัดผม และก็ไม่คิดว่าจะมีโรงทานลักษณะนี้ในงานบุญ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เงินก็ไม่ได้เสีย บุญก็ได้ เรียกได้ว่าได้เต็มๆ

ด้าน นายไพสน จารุนัย อายุ 35 ปี ช่างตัดผม กล่าวว่า ที่มาวันนี้เพราะตั้งใจจะมาร่วมทำบุญเช่น แต่ตนไม่รู้จะทำโรงทานอะไรดี จึงมีแนวคิดนำอาชีพที่ตนเปิดร้านตัดผม มาร่วมทำบุญตัดผมให้ฟรี แก่ชาวบ้าน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิง ถือว่าเป็นการร่วมฉลองอายุวัฒนะมงคล 50 ปี ของพระอาจารย์โชติ ซึ่งท่านก็มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เลยถือโอกาสชวนเพื่อนร่วมอาชีพ มาเปิดโรงทานตัดผมฟรี ในวันนี้ พร้อมโชว์ลีลาการตัดผม สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ