ข่าวประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ ตร.สภ.ไพรไล่ตะครุบจับหนุ่มเจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ชนขายยาบ้าร่วม 6,000 เม็ด ถาม ตร.ว่าขอเคลียร์ได้ไหม แต่ ตร.ไม่สนใจ ตรวจยึดของกลางรถ จยย. 5 คันและเงินสดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.พงศ์ยุทธ์ แก้วดอนรี ผกก.สภ.ไพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐดล พรหมสุวิชา รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.นิคม ยุวะบุตร สว.สส.ฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไพร ประกอบด้วย ร.ต.อ.นิติรัฐ โพธิสาร เจ้าหน้าที่ ปปส. 610476 ,ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ศรีโพนทอง เจ้าหน้าที่ ปปส. 622515 ,ร.ต.ท.วิชัย แก้วเจริญ เจ้าหน้าที่ ปปส. 622514 ,ส.ต.ต.ตรีพิมุข ศิริพี, ส.ต.ต.อรุณวิทย์ บุญชิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอขุนหาญ นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอขุนหาญ, ม.ญ.สมคิด อนุพันธ์ ได้ร่วมกันจับกุม นายจิตรกร หรือชื่อเล่น นายกระจิบ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.1 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน ตัวอักษร WY จำนวน 5,938 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีเขียวกลมแบน ตัวอักษร WY จำนวน 60 เม็ด รวมทั้งสิ้น 5,998 เม็ด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ก.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ ตร.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีซึ่งได้ไปเกี่ยวหญ้า บริเวณถนนสาธารณะบ้านกราม-อ.ศรีรัตนะ บริเวณป้ายบอกชื่อหมู่บ้านปุนทางทิศใต้ บ้านปุน หมู่ที่ 6 ต.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ว่า พบห่อวัตถุสีน้ำตาลต้องสงสัยไม่ทราบว่าภายในบรรจุสิ่งของอะไรไว้ จากการสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย(ยาบ้า) ร.ต.อ.นิติรัฐ โพธิสาร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดที่รับแจ้ง พบห่อวัตถุสีน้ำตาลวางทิ้งไว้บริเวณเสาป้ายชื่อบ้านปุน

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในบรรจุยาบ้า เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้วางกำลังดักซุ่ม ต่อมา ได้เห็นชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังว่า คือนายจิตรกร หรือชื่อเล่นกระจิบ และนายเฉลิมพล หรือชื่อเล่น นายตั้ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กจ ศรีสะเกษ 8814 โดยมีนายจิตรกร เป็นคนขับขี่และนายเฉลิมพล เป็นคนซ้อนท้าย มาจอดบริเวณเสาป้ายชื่อบ้านปุน ซึ่งนายเฉลิมพล ได้ลงจากรถกำลังจะเข้าไปหยิบยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจะเข้าจับกุม นายเฉลิมพล รู้ตัวจึงได้กระโดดขึ้นรถ จยย.ซึ่งนายจิตรกร จอดติดเครื่องรออยู่ข้างถนนขับขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดจนทันและสามารถสกัดจับกุมตัวนายจิตรกรฯหรือกระจิบไว้ได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ ท้ายหมู่บ้านทางทิศตะวันตก ส่วนนายเฉลิมพลหรือนายตั้มได้วิ่งหลบหนีไปได้ ค้นตัวพบเงินสดอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าข้างซ้ายจำนวน 24,000 บาท

ในระหว่างจับกุมนายจิตรกร ได้พูดกับร.ต.ท.วิชัย ว่าขอเคลียร์ได้ไหม เท่าไร แต่ ร.ต.ท.วิชัย ได้ตอบปฏิเสธ และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เหลือได้มาสมทบจึงได้ควบคุมตัวนายจิตรกร ไปยังจุดที่จะลงหยิบยาบ้าของกลางดังกล่าวและตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวพร้อมนำตัวนายจิตรกร ไปทำการตรวจค้นโรงเรือนเลี้ยงไก่ชนไม่มีเลขที่ทิศตะวันออก บ้านเขวา ม.2 ต.โพธิ์วงศ์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งนายจิตรกร เป็นผู้ครอบครอง เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจค้นพบยาแก้ไออยู่ในโรงเรือน จำนวนทั้งหมด 2,057 ขวด โดยนายจิตรกร รับว่า เป็นของตนเองเอาไว้ขายให้วัยรุ่นในราคาขวดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 5,998 เม็ด รถ จยย. จำนวน 5 คัน โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ 1 เครื่อง ไอแพท 7 จำนวน 1 เครื่อง เงินสดจำนวนทั้งสิ้น 38,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย และทำให้แพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และผิด พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ห้ามมิให้ผู้ใดผลิต ขายหรือนำ หรือส่งเข้า มาในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบันเว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากผู้อนุญาต และผิด พ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2537 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต” ซึ่งนายจิตรกร ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตร.ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.ไพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ