Uncategorized

กลุ่มขบวนการค้าไม้ยังคงเหิมเกริมไม่เกรงกลัวบาป ลอบขโมยตัดโค่นไม้พะยูงยักษ์ในวัดที่ร้อยเอ็ด หลวงพ่อต้องออกมาขอบิณฑบาตร

ร้อยเอ็ด…

กลุ่มขบวนการค้าไม้ยังคงเหิมเกริมไม่เกรงกลัวบาป ลอบขโมยตัดโค่นไม้พะยูงยักษ์ในวัดที่ร้อยเอ็ด หลวงพ่อต้องออกมาขอบิณฑบาตร


เวลา 07.30 น. วันที่ 13 ต.ค 61 ร.ต.อ. สุนทร วงษกร รอง สว. (สอบสวน) สภ.โพนทองจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปราม ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายลอบตัดไม้พะยูงที่วัดศรีสว่าง หมู่ 3 ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พบต้นไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปีถูกตัดโค่นเป็น 3 ท่อนนำหนีไปได้ 2 ท่อน ก่อนหน้านี้พบว่าคนร้ายตัดประตูเหล็กหน้าวัดเปิดประตูออกแล้วนำรถกระบะ เลื่อยมาตัดทอนเป็นท่อนยาวประมาณ 2.50 เมตร ขนขึ้นรถกระบะไปได้ 2 ท่อน เหลือไว้ อีก หนึ่งท่อน และท่อนปลายยาวประมาณ 7 เมตร


นายพิกุล พลเยี่ยม กำนันตำบลโนนชัยศรี กล่าวว่า เวลาประมาณ 04.00น.ชาวบ้านได้ยินเสียงเลื่อยของขบวนการลักลอบตัดไม้ และปฎิบัติการรวดเร็วมาก ไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถโค่นต้นพยุงได้อย่างง่ายดาย เหตุที่คนร้ายหนีไปได้เพราะ ผญบ. หมู่18 และ ผญบ.หมู่ 3.ประกาศระดมชาวบ้านมาช่วยล้อมจับ ผ่านหอกระจาย คนร้ายจึงไหวตัวทัน
หลวงพ่ออ่อนจันทร์ จักธฺมโม อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสว่าง ต.โนนชัยศรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขต ต. โนนชัยศรี มีต้นไม้พยุงเยอะ จึงเป็นที่หมายตาของขบวนการค้าไม้พยุงที่เข้ามาลักลอบโค่นบ่อบเกือบทุกอาทิตย์ ส่วนในวัดหลวงพ่อ มีที่ดินจำนวน 9 ไร่ ต้นพยุงที่เหลือจากขบวนการลักลอบตัด คงเหลืออีก จำนวน 12 ต้น จึงขอวิงวอน ขอบิณฑบาตรไม้พยุงที่มีในวัดที่เหลือได้โปรดเมตตา ให้โจรหรือขบวนการลักลอบตัดไม้ อย่ามาลักลอบตัดอีกเลย จะได้เก็บไว้ให้ลูกหลาน เยาวชนชาวตำบลโนนชัยศรีไว้ดู ศึกษาต่อไป.

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน