Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ผู้การทหารพรานแจงจับ10โจรใต้ยิง2ผัวเมีย หวั่นบานปลายจากน้ำผึ้งหยดเดียว หลังถูกเพจดังบิดเบือนข่าว

ผู้การทหารพรานแจงจับ10โจรใต้ยิง2ผัวเมีย หวั่นบานปลายจากน้ำผึ้งหยดเดียว หลังถูกเพจดังบิดเบือนข่าว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ต.คง 62 ที่มัสยิดบ้านบาโงแยะ ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้เปิดเวทีทำความเข้าใจกับตัวแทนชาวบ้าน จำนวน 200 คน เพื่อชี้แจงกรณีการควบคุมตัว น.ส.การีมะห์ กาเนะ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ผู้ต้องสงสัยในคดีคนร้ายตามประกบยิงนายไพศาล และนางสุมล จุ่งสกุล 2 สามีภรรยาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา หลังจากถูกเพจใช้ชื่อว่า ข่าวความจริงสามจังหวัดภาคใต้ ได้ลงข้อความในลักษณะไม่ตรงตามความเป็นจริง ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว น.ส.การีมะห์ กาเนะ ที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่ทหารไม่ยอมให้ญาติและลูกซึ่งยังเล็กอีก 2 คน เข้าเยี่ยม


ซึ่งข้อเท็จจริง พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ชี้แจงกับตัวแทนกลุ่มชาวบ้านว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางเจ้าหน้าที่ให้ทางเครือญาตินำลูกที่ยังเล็กทั้ง 2 คน เข้าเยี่ยมได้ตามปกติ และปรนนิบัติทุกอย่างแม้กระทั่งการประกอบศาสนกิจละหมาด แต่ไม่สามารถที่จะให้ลูกซึ่งยังเล็ก 2 คน อยู่ร่วมกับ น.ส.การีมะห์ ซึ่งเป็นมารดาได้ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่อาจจะถูกโจมตีอย่างหนัก อาจใครนำไปเป็นประเด็นบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยทาง พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้เปิดโอกาสให้ น.ส.การีมะ พูดทำความเข้าใจกับชาวบ้านถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และยอมรับสารภาพว่าตนมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ของ 2 สามีภรรยาหลังจากที่กลุ่มคนร้ายได้ยิง 2 สามีภรรยาเสียชีวิตแล้ว และได้ถูกนำไปดัดแปลงสภาพแล้ว เพื่อให้ตนได้ขี่รถ จยย.คันดังกล่าวไปส่งให้กับกลุ่มบุคคลที่ตนไม่รู้จักที่ปอเนาะบ้านทุ่งโต๊ะดัง ม.8 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส โดยที่สามี คือ นายอารือพัน สาเมาะ ที่ยังหลบหนีได้ขี่รถ จยย.ของสามีคู่ไปกับตน แต่เมื่อถึงบริเวณหน้าประตูปอเนาะ ตนได้จอดรถ จยย.ของ 2 สามีภรรยาที่ถูกดัดแปลง โดยสามีเป็นคนขี่ไปส่งมอบภายในปอเนาะก่อนที่สามีจะเดกินออกมา และขี่รถ จยย.ของสามีกลับบ้านโดยมีตนนั่งซ้อนท้าย และตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบขยายผลดังกล่าว หลังจากที่ น.ส.การีมะห์ ทำความเข้าใจกับตัวแทนชาวบ้านจนเข้าใจ กลุ่มตัวแทนชาวบ้านก็ได้เดินทางกลับไปในที่สุด


ซึ่งการนำตัว น.ส.การีมะห์ มาทำความเข้าใจกับชาวบ้านในครั้งนี้ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ทำแผนผังทำเนียบกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุยิง 2 สามีภรรยา ให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งมีด้วยกัน 15 คน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวดำเนินคดีได้แล้ว ส่วนอีก 5 คน ยังหลบหนี โดยมีนายสือดี ปูเต๊ะ หรือ อาบู ซึ่งเป็นแกนนำระดับสั่งการ และมีหมายจับ ป. วิ อาญา คดีความมั่นคงหลายคดี เป็นคนสั่งการ รวมถึงนายอารือพัน สาเมาะ ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.การีมะห์ แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว น.ส.การีมะห์ สอบสวนขยายผล น.ส.การีมะห์ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยดี จนสามารถทราบกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุตามประกบยิง 2 สามีภรรยา มีด้วยกันทั้งหมด 15 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว