ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) เชียงใหม่ หน.อินทนนท์ พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวหลังเพิ่มจำนวนขึ้นรองรับได้สูงสุด 9 พันคน  โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดปลายปี

เชียงใหม่ หน.อินทนนท์ พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวหลังเพิ่มจำนวนขึ้นรองรับได้สูงสุด 9 พันคน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดปลายปี เสริมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้ามาพร้อมนำรถบริการชาวบ้านเข้ามาให้บริการ ลดความแออัดลดอุบัติเหตุ จากช่วงยอดดอย เน้นเจ้าหน้าที่ด่าน 2 ตรวจสภาพรถขาลงจากยอดดอยทุกคัน

ส่วนบรรยากาศเช้านี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวลดลงไปบางเล็กน้อย แต่คงที่ 4 พันกว่าคน วันนี้ต้องผิดหวังไปตามๆ กันกับการขึ้นมารอเช็คอินแสงแรก ณ กิ่วแม่ปาน เนื่องจากหมอกลงปกคลุม อุณหภูมิอุ่นขึ้นเล็กน้อย ไม่มีฝนตก อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอยอินทนนท์ 11 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 14 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 19 องศาเซลเซียส สถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 3,108 คน นักท่องเที่ยวตางชาติจำนวน 1,160 คน ยอดรวมจำนวน 4,268 คัน ยานพหนะ 1,126 คัน

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่าหลังจากปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทางอุทยานฯ พร้อทุกภาคส่วนได้ประชุมร่วมกันเตรียมพร้อมมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งอุทยานอินทนนท์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ในแต่ละวัน 9 พันคน จะมีการบริหารจัดการเวลาให้หมุนเวียนในพื้นที่ เพื่อลดความแออัด ลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะในห้วงวันหยุด และช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่คาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยดูแลตามจุดต่างๆ ตลอดจนเสริมรถบริการให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นรถชาวบ้านในพื้นที่เพื่อลดความแออัด ลดอุบัติเหตุ ด้านบนยอดดอยและกิ่วแม่ปาน เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ด่าน 2 ตรวจสภาพของรถทุกคันที่ลงมา หากพบกลิ่นเหม็น ควันขึ้น ให้หยุดพักเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากลงจากดอยระยะทางจะลาดชัดยาว.