ข่าวตราด

อิ่มอกอิ่มใจได้บุญ!! พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่และชาวบ้านตําบลไม้รูดทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาร่วมกันแห่กฐินสามัคคีไปรอบๆ อุโบสถ วัดตะกาศร่วมสุข

อิ่มอกอิ่มใจได้บุญ!! พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่และชาวบ้านตําบลไม้รูดทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาร่วมกันแห่กฐินสามัคคีไปรอบๆ อุโบสถ วัดตะกาศร่วมสุข ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด กว่า 3,000 คน ประจําปี 2566 ได้ 1,000,758 บาท

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ณ.วัดตะกาดร่วมสุข หมู่ 6 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด อิ่มอกอิ่มใจได้บุญ พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่และชาวตําบลไม้รูด ทั้งชาวไทย-กัมพูชาร่วมกันแห่องค์กฐินสามัคคีไปรอบๆ อุโบสถ วัดตะกาดร่วมสุข เป็นจํานวนมาก พร้อมด้วยมีการแสดง เชิดมังกรสิงโตของลูกเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ด้วยในการสร้างสีสันเต็มไปด้วยผู้มีจิตศรัทธาร่วมแห่กฐินสามัคคีวัดตะกาดร่วมสุข ต.ไม้รูด เมื่อเวลา 09.09น.เป็นต้นไป โดยมี นางสาวชวลี พิมพ์สวรรค์ คุณธนะวัตต์ เวโรจน์วัฒนัน คุณวศิน พงษ์ศิริ พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี พร้อมนายสงคราม พุทธา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 นายก อบต.ไม้รูด ทหาร ตํารวจ และหน่วยงานข้าราชการในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2566 โดยมีพระปลัดภารา ธมมฺธาโร เจ้าอาวาสวัดตะกาดร่วมสุข พระครูประวิตรวิหารการ (รัศมี)เจ้าคณะตําบลกิตติมศักดิ์ จากถํ้าผาตื้นสามคูหา บ้านป่าพลู ต.ป่าพลู อ.บ้านโร่ง จ.ลําพูน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์ จํานวน 9 รูป ผู้นําชุมชน และประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ชาวอําเภอคลองใหญ่ และชาวตําบลไม้รูดพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อนํารายได้ทั้งหมดมาร่วมสมทบทุนสร้างอุโบสถและบํารุงวัตถุศิลขอนซ่อมแซม กุฎิ ที่ชํารุดทรุดโทรมและปรับปรุงสถานที่ต่างๆภายในวัดตะกาดร่วมสุข ซึ่งยังขาดวัตถุปัจจัยอีกเป็นจํานวนมากในการทอดกฐินสามัคีในครั้งนี้ได้ปัจจุปัจใจ จํานวนทั้งสิ้น 1,000,758 บาท

โดยความร่วมมือของในพื้นที่และไกล้เครียงนับเป็นมหากุศลอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนทั้งในพื้นที่ใกล้วัดและพุทธศาสนิกชนจากพื้นที่อื่นๆ ต่างร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา และร่วมกันเป็นเจ้าภาพพิธีทอดกฐินสามัคคีซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะนำไปสมทบทุนในการจัดสร้างอุโบสถและต่างๆภายในวัดนอกจากนี้ ยังเป็นทุนในการทำนุบำรุงตามวัตถุประสงค์ของวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด