ข่าวนนทบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ไฟไหม้

นนทบุรีระทึก ไฟไหม้บ้านหรู 3 ชั้น น้องเเมว 16 ชีวิตหวิดดับ โชคดีช่วยไว้ทัน

8 พฤษภาคม 67 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบางศรีเมือง  จ.นนทบุรี รับเเจ้งเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 68/5 หมู่บ้านนนทรี ซิตี้ หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จึงนำดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานหน่วยดับเพลิงข้างเคียง อาทิ จากเทศบาลตำบลบางสีทอง องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บางไผ่ และรถน้ำรวมทั้งหมด 7 คัน รุดไประงับเหตุ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 2 จึงเร่งระดมฉีดน้ำประมาณ 40 นาที แต่ยังคงมีกลุ่มควันจำนวนมาก ระหว่างนั้นได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า มีแมวพันธ์ุเปอร์เซีย ที่เลี้ยงไว้บนชั้น 3 ติดอยู่ในบ้านจำนวน 17 ตัว โดยเจ้าของบ้านอุ้มออกมาได้แล้ว 1 ตัว จึงประสานชุดผจญเพลิงภายในอาคาร เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำและระบายควันอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงในอาคาร ได้มาที่เกิดเหตุสวมชุดป้องกันเพลิงใช้ถังออกซิเจน เข้าไปช่วยเหลือแมวที่อยู่บนชั้น 3 ออกมาได้ทั้งหมด 15 ตัว โดยทยอยนำออกมาทีละตัว 2 ตัว สร้างความดีใจให้กับเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไว้ ซึ่งทีแรกมีอาการเศร้าโศกเสียใจ กลัวว่าแมวจะตายทั้งหมด ขณะที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการขึ้นไปช่วยแมวตัวแรกออกมาได้ 1 ตัว สูดดมควันเข้าไปจำนวนมาก แต่ยังไม่ยอมไปหาหมอเนื่องจากเป็นห่วงแมว ล่าสุดพบแมวแล้วทั้งหมด 16 ตัว แต่ยังหายไปอีก 1 ตัวซึ่งคาดว่าแมวอาจจะวิ่งหลบหนีไปเอง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวของชุดผจญเพลิง พบว่าไฟไหม้ที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 เสียหายเพียงห้องเดียว ส่วนบริเวณอื่นๆมีเขม่าควันเกาะอยู่เต็มไปหมดทุกชั้น และไม่พบซากแมวอยู่ในอาคาร

ด้านนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่กับภรรยาอยู่ที่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบนชั้น2 จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้น 2 โดยภรรยาได้วิ่งขึ้นไปเปิดประตูห้องให้แมว และอุ้มแมวลงมาได้ 1 ตัว ส่วนตนเองจะขึ้นไปช่วย ก็ช่วยไม่ได้แล้วเพราะขณะนั้นเพลิงได้เริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้ทั้งหมด ส่วนอีกตัวหนึ่งที่หายไปคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ เพราะได้ขึ้นไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไม่พบซากแมวอยู่ในบ้าน คาดว่าอาจจะวิ่งหนีไปหรือหลุดไปหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลงมาได้แล้ว โดยบ้านหลังนี้ตนและภรรยาเพิ่งมาอยู่ได้ 3 ปี โดยทำรีโนเวทใหม่ทั้งหมด และตัวบ้านมีประกันอัคคีภัย

ด้าน นายธนพล นาคาชล เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งว่ามีแมวติดอยู่ภายใน ก็เข้าไปช่วยเหลือ โดยพบว่าแมวอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องที่ไม่โดนไฟและควัน ภายในห้องก็จะมีห้องแยกอีก 2 ห้อง แมวตัวเล็กจะอยู่ห้องแรกเปิดประตูเข้าไปก็เจอเลยอยู่ในกระบะแมว ส่วนห้องแยกอีกห้องหนึ่งเพิ่งปิดหน้าต่างอยู่ไม่มีควันเข้าไปพบแมวอีก 10 กว่าตัวอยู่ในห้อง จึงทยอยนำแมวใส่ตะกร้าออกมาทีละตัว ก็ดีใจที่ได้ช่วยชีวิตเเมวเอาไว้ได้   เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สาโรจน์ สว่างศรี รายงาน