ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ตาเบิ้ลรถเอาฤกษ์กลางงานกฐิน ชาวบ้านโฟกัสทันที ส่องเลขทะเบียนรถสามล้อบรรทุกองค์กฐิน แห่วนรอบศาลาการเปรียญ ขณะที่ยังไม่มีโบสถ์

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดบึงแวง หมู่ 17 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้จัดงานกฐินตามประเพณี หลังจากออกพรรษาแล้ว ซึ่ง 1 ปี จะมีเพียง 1 ครั้ง โดยพระสมุห์สำอาง โสภโณ เป็นเจ้าอาวาสวัดบึงแวง พร้อมคณะสงฆ์และประธานอาจารย์ประทีป ยอดวศิน กลุ่มพรหมโลกพร้อมคณะจากกทม.ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานกฐินสามัคคี เพื่อสร้างหอระฆังให้กับทางวัด ซึ่งอยู่ในช่วงก่อสร้างโครง ที่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยภายในงานได้มีชาวบ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่ ได้เดินทางมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก พร้อมมาช่วยทำอาหารคาวหวานถวายเพลพระ ทั้งนี้ยังมีโรงทานมาแจกอาหารฟรีทั้งงาน ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานในครั้งนี้

ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีเครื่องเสียง แห่เต้นรำมาจากด้านนอกวัด จนมาสู่ภายในวัด พร้อมกับชาวบ้านได้พากันถือองค์กฐิน แห่วนรอบศาลาการเปรียญทั้งหมด 3 รอบ เนื่องจากที่วัดแห่งนี้ ยังไม่มีโบสถ์ ซึ่งยังขาดปัจจัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ส่วนที่พลาดไม่ได้ ได้มีชาวบ้านแห่กันมาโฟกัสส่องป้ายทะเบียนรถสามล้อของตาวัยสูงอายุ ที่กำลังเบิ้ลรถ 3 ครั้ง กลางงาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ขณะแห่องค์กฐินวนรอบศาลาการเปรียญ หมายเลขทะเบียน กพล 398 ส่วนชาวบ้านอีกราย ได้นำลอตเตอรี่ลงท้ายเลข 826 ทำบุญแทนเงิน เสียบไว้ที่องค์กฐิน เนื่องจากใกล้วันแห่งความหวัง ชาวบ้านก็จะนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงดวง

สำเนา ทองศรี รายงาน