Uncategorized

2 เรือสำราญ Celebrity Solstice และ Mein Schiff 5 เทียบท่าทัวร์เกาะสมุย One Day Trip พร้อมนักท่องเที่ยว 5,300กว่าคน

2 เรือสำราญ Celebrity Solstice และ Mein Schiff 5 เทียบท่าทัวร์เกาะสมุย One Day Trip พร้อมนักท่องเที่ยว 5,300กว่าคน ขณะที่ ผู้ประกอบการรถตู้ รถซาฟารี รถให้เช่าขอบคุณเอเยนทัวร์ เลือกเกาะสมุย เป็นเส้นการท่องเที่ยว คาดว่าจะเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนกระจายรายได้ในธุรกิจร่วมการท่องเที่ยว รถ-เรือ-อาหาร-นวดสปา-ธุรกิจบริการ ฯลฯไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ปี 2567 มีการฟื้นตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นายกสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้ประสานความร่วมมือจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โปรโมทการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างประเทศ มีการดึงอีเว้นท์จากประเทศต่างๆลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยมีความคึกคักอย่างมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานภาครัฐ ได้มีการจัดกิจกรรมในพื้นที่กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวระดับชุมชน สร้างกระแสการรับรู้อย่างต่อเนื่อง และนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีสอดคล้องกันทำให้ภาคการท่องเที่ยวเติบโตก้าวไปอย่างรวดเร็ว และที่น่ายินดีอีกอย่างในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาะสมุยที่ เรือครุยส์ หรือสำราญหรูได้ปักหมุดเกาะสมุยเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี คาดว่าจะทำให้เกิดรายได้ภาคการท่องเที่ยวของรัฐบาล บรรลุเป้าหมายได้ในปี 2567

โดยเมื่อเช้าวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่บริเวณที่เทียบเรือหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย 2 เรือครุยส์ Celebrity Solstice และ Mein Schiff 5 ได้จอดเทียบท่านำนักท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุย One Day Trip จำนวน 5,300กว่าคน ให้ได้พักผ่อนดื่มด่ำกับธรรมชาติทะเลที่สวยงาม มีชื่อเสียง บนชายหาดเฉวง หาดละไม หาดหน้าทอน สัมผัสศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม วัดคุณาราม หินตาหินยาย น้ำตกหน้าเมือง แหล่งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ และรับประทานอาหารยุโรปหลากหลายสไตล์ในโรงแรมระดับ 4- 5 ดาว อาหารทะเล อาหารชุมชนท้องถิ่น ท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกท้องถิ่นในย่านศูนย์การค้า สำคัญของเกาะสมุย รวมถึงการใช้บริการนวดสปา-ธุรกิจบริการ ฯลฯ ทำให้บรรยากาศ 52 กิโลเมตรรอบ เกาะสมุย หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก คาดว่าจะทำให้เกิดเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่เกาะสมุยไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


ด้าน นายบรรณศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในพื้นที่บนเกาะสมุย ได้กล่าวขอบคุณ ทางเรือครุยส์หรือเรือสำราญ เอเยนทัวร์ ที่เลือกเกาะสมุย เป็นเส้นการท่องเที่ยวทำให้ภาคธุรกิจฟื้นตัวเกิดการกระจายของเม็ดเงินไปทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรถตู้ รถซาฟารี รถให้เช่าต่างๆ เศรษฐกิจที่หมุนเวียนได้กระจายไปในธุรกิจร่วมของการท่องเที่ยว รถ-เรือ-อาหาร-นวดสปา-ธุรกิจบริการมากมาย ในทางกลับกันก็ขอให้รัฐบาล หน่วยงานภาครัฐได้เข้ามาดูแลปรับปรุง ถนน ผิวจราจร เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว เพื่อยกระดับให้เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวมาตรฐานระดับโลก ที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน


รายงานข่าวระบุว่า ในการบริหารจัดการดูแล อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ ทั้ง 2 ลำ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้อำเภอเกาะสมุย จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัทนำเที่ยวที่เกี่ยวข้อง เทศบาลนครเกาะสมุย สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือและวางแนวทางเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวก รองรับนักท่องเที่ยวด้านการจราจร รถโดยสารสาธารณะ แท๊กซี่และรถนำเที่ยวของทัวร์เรือสำราญของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเรือสำราญ ให้เกิดความปลอดภัย เนื่องจากในวันนี้มีการนำรถบัสให้บริการ 14 คัน รถตู้ 142 คัน รถซาฟารี 17 คัน และรถตู้ รถแท็กซี่ ส่วนรถสองแถวท้องถิ่นที่ให้บริการในพื้นที่ กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่จองรถกับเอเย่นทัวร์ รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์เช่าที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนิยมจำนวนมาก.