Uncategorized

บุรีรัมย์ อำเภอหนองหงส์ จัดงานวันหอมแดง แข่งเรือยาว รองผู้ว่า “เซอร์ไพรส์วาเลนไทน์” ให้นายอำเภอกับคุณนายด้วยการหอมแก้มกลางเวที

อำเภอหนองหงส์ จัดงานมหกรรมวันหอมแดง แข่งเรือยาว อำเภอหนองหงส์ยิ่งใหญ่ รองผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ทำเซอร์ไพรส์ ในวันวาเลนไทน์ ให้นายอำเภอหนองหงส์ และอำเภอหนองกี่ หอมแก้มภรรยาตัวเองกลางเวที ก่อนเปิดงาน

วันนี้(14 ก.พ. 62) ที่บริเวณสนามกีฬาอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการจัดงานมหกรรมวันหอมแดง แข่งเรือยาว อำเภอหนองหงส์ และงานกาชาด ประจำปี 2562 โดยมีนายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงาน

การจัดครั้งนี้เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เพิ่มช่องทางการตลาดพืชผลทางการเกษตรที่สามารถสร้างรายได้แก่เกษตรกรในพื้นที่ เช่น หอมแดง กระเทียม กล้วย มะพร้าวน้ำหอม มะละกอ ฝรั่งกิมจู ลำไย

ตลอดจนสินค้าเกษตร ผ้าไหม สินค้าโอท๊อปในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการหารายได้ให้กิ่งกาชาดอำเภอหนองหงส์ นำไปใช้เพื่อสาธารณะกุศล โดยมีส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวเปิดงาน ได้มองเห็นภรรยานายอำเภอหนองหงส์ และนายอำเภอหนองกี่ ได้พาภรรยามาร่วมงานด้วย

ในโอกาสที่เป็นวันแห่งความรัก และเป็นวันหอมแดง จึงให้นายอำเภอทั้ง 2 หอมแก้มภรรยา และภรรยาหอมแก้มนายอำเภอ สร้างบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ ท่ามกลาง ผู้ที่อยู่ในงานหลายพันคนเป็นอย่างมากมีทั้งเสียงปรบมือ และเสียงเฮลั่นของชาวบ้าน

สำหรับกิจกรรม งานมหกรรมวันหอมแดง แข่งเรือยาว อำเภอหนองหงส์ และงานกาชาด ประจำปี 2562 ประกอบด้วย การประกวดขบวนแห่ และประดับตกแต่งด้วยพืชผลทางการเกษตรจากทุกตำบล แสดงและจัดจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร การประกวดพืชผลทางการเกษตร

การแสดงเต้นบาสโลบกว่า 600 คน การออกร้านมัจฉากาชาดเพื่อสาธารณกุศล รถรณรงค์ลดการเผาอ้อยโรงงาน และการแข่งเรือท้องถิ่น นอกจากนั้นการแสดงดนตรีเสิร์ตทุกค่ำคืนอีกด้วย ซึ่งงานจะจัดไปจนถึง วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์