Uncategorized

.เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับชุมชน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ร่วมใจแต่งชุดไทยเก็บขยะหาดบางแสนให้สะอาด พร้อมรณรงค์ให้เลิกใช้พลาสติกหลังพบเต่ากินแล้วตายมาแล้ว 2 เดือน 6 ตัว

..เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับชุมชน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ร่วมใจแต่งชุดไทยเก็บขยะหาดบางแสนให้สะอาด พร้อมรณรงค์ให้เลิกใช้พลาสติกหลังพบเต่ากินแล้วตายมาแล้ว 2 เดือน 6 ตัว
..เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 กันยายน ที่ริมหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข เป็นประธานการเปิดโครงการ “หาดสวย น้ำใส สองวัย ใจตรงกัน” โดยมีประชาชน รวมทั้งชุมชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 300 คน แต่งชุดไทยมาร่วมโครงการ หลังเปิดงานทั้งหมดที่สวมใส่ชุดไทย ทั้งผู้สูงอายุ หนุ่มสาว วัยรุ่น และเยาวชน ได้เดินทางลงชายหาด เก็บเศษขยะต่างๆใส่ถุง ตลอดแนวชายหาด


นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า “ งานในวันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเทศบาลเมืองแสนสุข ที่จัดขึ้น แต่วันนี้พิเศษเพรามีกลุ่มนักดำน้ำอาชีพ หรือ ไดซ์โปเตโต้ มาร่วมซึ่งทุกฝ่ายได้เห็นความสำคัญทรัพยากรทางทะเล โดยเฉพาะสัตว์น้ำทะเล ล่าสุดคงจะเห็นผมโพตส์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวว่ามีเต่าตายอย่างต่อเนื่อง 2 เดือน เต่าตายไป 6 ตัวแล้ว และผลพิสูจน์ออกมาเห็นในกระเพาะเต่าเลยว่า เต่าได้กินพลาสติก หนังยาง ที่มันเป็นมลภาวะ ซึ่งเกิดจากน้ำมือมนุษย์ วันนี้เองจึงได้รวมกลุ่มกัน เพื่อจะเป็นการรณรงค์ ที่สำคัญเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับคนไทย นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหาดบางแสน ให้ลดการใช้ขยะที่เป็นพลาสติก เพราะว่าผลไม่ได้เกิดขึ้นแค่สิ่งแวดล้อมธรรมดา แต่มันเกิดขึ้นจากมลพิษทางสายตาที่มองแล้วสกปรก แต่สิ่งเลวร้ายเราได้ฆ่าชีวิตเพื่อนมนุษย์สัตว์โลกด้วยกัน วันนี้จึงเป็นฤกษ์งามยามดี มีความคิดว่า เราจะร่วมกันยังไง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมวัฒนธรรมไปด้วย และส่งเสริมสิ่งแวดล้อม 3 งาน พร้อมกันในวันเดียว ก็เลยร่วมใจ แต่งชุดไทยเก็บขยะในวันนี้ ในอนาคตอันใกล้นี้ชายหาดบางแสน จะมีนโยบายประกาศ ห้ามใช้พลาสติก ตลอดแนวชายหาด หลังเคยรณรงค์ห้ามใช้โฟมในหาดบางแสนได้ผลมาแล้ว.

…………..ภาพ ข่าว นายแจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี