ข่าวรัฐสภา

สว. พบประชาชนภาคใต้ จัดทัพ “บอกรักเบตง”

สว. พบประชาชนภาคใต้ จัดทัพ “บอกรักเบตง” ชูประเด็นภาคการท่องเที่ยวสร้างเม็ดเงินให้พื้นที่จังหวัดชายแดน เน้นความตั้งใจ สร้างกลไกความร่วมมือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่เบตง

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ พลอากาศเอก สุจินต์ แช่มช้อย นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายนิอาแซ ซีอุเซ็ง และนายขวัญชาติ วงศ์ศุภรานันต์ จัดการประชุมเพื่อรับฟังรายงานสรุปความก้าวหน้าการดำเนินงานของจังหวัดยะลา ณ ห้องประชุมไกรลาศ ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเบตง โดย นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ร่วมสรุปรายงานและให้ข้อมูล พร้อมด้วย นายดำรงศักดิ์ แก้วดวง ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 7 และผู้บริหารในส่วนจังหวัดที่เกี่ยวข้องในประเด็นด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การดำเนินงานเพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดใช้ท่าอากาศยานเบตง การขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจการค้าชายแดน และการพัฒนาเมืองต้นแบบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลข้อคิดเห็น

โดยมีประเด็นที่น่าสนใจในการประชุม ได้แก่ การแลกเปลี่ยนแนวทางและให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานด้านการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของอำเภอเบตง ที่จะเป็นส่วนสำคัญพื้นที่หนึ่งในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดยะลา ผ่านโครงการและกิจกรรมในภาคการท่องเที่ยวเพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้จ่ายในพื้นที่จังหวัดยะลาเพิ่มขึ้น อาทิ การพัฒนาการให้บริการของด่านศุลกากร ให้สนับสนุนทางกฎหมายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและการลงทุน การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการสร้างความร่วมมือในภาพรวมของพื้นที่อำเภอใกล้เคียง บูรณาการการทำงานร่วมกันของหน่วยงานทุกภาคส่วน และส่วนสำคัญคือการกระตุ้นให้ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนในพื้นที่เห็นถึงความสำคัญของอัตลักษณ์พื้นถิ่นอันเป็นเสน่ห์และจุดแข็งในการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา เพื่อให้การพัฒนาพื้นที่เป็นไปได้อย่างสอดคล้องและประสบผลสำเร็จ โดยคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ร่วมลงพื้นที่ได้นำข้อมูลที่ได้รับจากการรายงานไปเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานในด้านนิติบัญญัติ ตามบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน