ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองนายกรัฐมนตรีร่วมกิจกรรมรวมพลังสตรี “Lady’s Power” เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ปี 2567

13 มีนาคม 67  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 พร้อมกับต้อนรับขบวน “รวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady’s Power” จากสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เคลื่อนขบวนไปยังสนามข้างโรงแรมวังใต้ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี โดยในพิธีมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การเดินแบบผ้าไทยของคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะกรรมการพัฒนาสตรีระดับอำเภอ การจัดบูธนิทรรศการของกลุ่มสตรี การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และการแสดงบนเวทีโดยศิลปินนักร้องชื่อดัง


สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากล สนับสนุนและร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานและองค์กรเครือข่าย มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม เสริมสร้างเจตคติของสังคมในการคำนึงถึงศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์ รวมทั้งส่งเสริมศักยภาพและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิมนุษยชนของสตรี และความเสมอภาคของหญิงชาย โดยกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมเป็นสตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน จำนวน 15,000 คน