ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ปิดเวทีสาธารณะและเปิดบ้าน ป.ป.ท. (Open House) ในพื้นที่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

12 มีนาคม 2567 สปท. ป.ป.ท. ขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันการทุจริตในการส่งเสริมและสนับสนุน การมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต โดยมี พลเอก อรชัย บุญสุขจิตเสรี กรรมการ สปท. ป.ป.ท. นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ กรรมการ สปท. ป.ป.ท. ดร.โกวิทย์ ทรงคุณ กรรมการ สปท. ป.ป.ท. พร้อมด้วย นายสุภาพ ศิริ ผอ. ปปท.เขต 6 นางสาวพรหมพรรณ สายทองคำ ผอ.กปก. ว่าที่ ร้อยโทเจนรบ พละเดช ผอ.กลุ่มงานเครือข่ายฯ นายนนทพัฒน์ สิงห์ประยูร ผอ.กลุ่มงานป้องกันฯ ปปท.เขต 6 เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเครือข่ายฯ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันฯ ปปท.เขต 6 ร่วมกับ พ.อ.ฐาวิรัตน์ ยังน้อย รอง ผอ.รมน.จังหวัด พ.ช. (ท) และ นางสาวชญานันทน์ อินทร์เทศ ผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมรับฟังข้อมูลการดำเนินการโครงการก่อสร้างสะพาน คสล. บ้านหัวโตก หมู่ที่ 4 ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ วงเงินงบประมาณ 3,350,000 บาท ขนาดผิวจราจร กว้าง 9.00 เมตร ยาว 21.00 เมตร (ชนิดไม่มีทางเท้า) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ (อบจ.เพชรบูรณ์)

โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองนายก อบจ.เพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการกองช่าง ผู้ควบคุมงาน คณะกรรมการตรวจรับ ผู้รับจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลในการดำเนิน ในกรณีได้รับว่าเป็นการดำเนินการก่อสร้างสะพานทดแทนสะพานเดิมซึ่งยังสามารถใช้งานได้ โดยมี นายณรงศักดิ์ หอมมาลัย รองนายก อบจ.เพชรบูรณ์ คณะกรรมการตรวจรับ ผู้ควบคุมงาน

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้รับจ้าง ให้ข้อมูลและร่วมลงพื้นที่ ซึ่งพบว่ามี สะพานเดิมที่ใช้งานได้อยู่แล้วโดยมีขนาดผิวจราจร กว้าง 9.00 เมตร ยาว 20.00 เมตร ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเฉลียงทอง แต่เนื่องจากสะพานมีระดับต่ำและมีสิ่งกีดขวางใต้สะพานเป็นจำนวนมาก ถนนที่สร้างใหม่ไม่รองรับกับระดับสะพานและในหน้าฝนจะเกิดปัญหาน้ำท่วมทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความเดือดร้อน เทศบาลจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จาก อบจ.เพชรบูรณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเป็นการรื้อสะพานเดิมเพื่อก่อสร้างสะพานใหม่ ในการนี้ กปก. และ ปปท.เขต 6 จะได้ ติดตามการดำเนินโครงการเป็นระยะเพื่อให้มีการดำเนินการเป็นไปตามแบบ TOR กำหนด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าต่องบประมาณ และจะได้มีหนังสือแจ้งข้อเสนอแนะหลังจากการลงพื้นที่ไปยัง อบจ.เพชรบูรณ์ ต่อไป
กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน