ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

นักท่องเที่ยวฯพากันออกไปสโลไลฟ์หลังในเมืองแออัด พากันไปผ่อนคลายร้อนกับธรรมชาติ ลำน้ำแม่แตง ที่แก่งกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตงเชียงใหม่

นักท่องเที่ยวฯพากันออกไปสโลไลฟ์หลังในเมืองแออัด พากันไปผ่อนคลายร้อนกับธรรมชาติ ลำน้ำแม่แตง ที่แก่งกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตงเชียงใหม่

หลังจากเข้าสู่เทศกาลประเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ บรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศตลอดจนชาวเชียงใหม่และใกล้เคียงพากันเดินทางมาเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการสาดน้ำเล่นสงกรานต์ แต่หลายคนต้องการหลบความแออัดเดินทางมาเพื่อพักผ่อนเรียกไปสโลไลฟ์ร่างกายให้สดชื่นกับธรรมชาติ ลำน้ำแม่แตง ที่แก่งกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่มีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว ไปแบบคู่รัก หมู่เพื่อนกัน เพราะสายน้ำเย็นใสสะอาดมีเกาะเแก่งที่ให้ได้เล่นน้ำโดยเฉพาะหลายคนเช่าห่วงยางแล้วลอยไปกับสายน้ำ เลาะเกาะแก่งอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ตื่นเต้น ซึ่งในช่วงนี้สายน้ำไม่มากและไหลไม่แรงมากนักจึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายและน้ำไม่ลึกทำให้เด็กๆ เล็กเด็กใหญ่ลงเล่นน้ำได้ไม่เกิดอันตรายขึ้นมา



อย่างไรก็ตามเป็นวันหยุดยาวและการเล่นน้ำสงกรานต์ยังเหลือวันนี้และพรุ่งนี้ ทำให้หลายคนเลือกออกไปนอกเมืองเชียงใหม่ตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเพราะจะไม่แออัดมากหนักสามารถทำกิจกรรมได้สนุกสนาน ไม่ต้องไปแย่งกันหาที่จอดรถโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวดัง ก่อนย้อนกลับเข้ามาในห่วงวันที่เหลือเพื่อเล่นน้ำในเมืองแล้วพากันเดินทางกลับภูมิลำเนา.

ทรงวุฒิ ทับทอง

cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์