ข่าว สตูล

สตูล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่ จ.สตูล

สตูล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่ จ.สตูล
วันนี้ 13 มิ.ย.2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ว่าที่ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ดร.นาที รัชกิจประการ สส.บัญชีรายชื่อ และนายพิบูลย์ รัชกิจประการ นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.สตูล เขต 1 และเขต 2 ของสตูล เดินทางไปยังด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย หรือด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เพื่อพบปะชาวบ้านในพื้นที่เพื่อรับทราบข้อมูลปัญหาความต้องการในการขยายเวลาเปิดด่านเพิ่มขึ้นและการปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาดนัดชายแดน

 

โดยมีประชาชนในพื้นที่และผู้นำท้องที่ท้องถิ่นในพื้นที่ประมาณ 200 คนเศษให้การต้อนรับและให้ข้อมูลและปัญหาดังกล่าวแก่นายอนุทินฯและคณะ หลังจากพบปะชาวบ้านแล้วได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าตอนนี้ได้เป็นสส.แล้วและชาวสตูลได้เลือกผู้สมัครของพรรคเป็นสส.ทั้ง 2 คนและตนเคยให้สัญญากับพี่น้องชาวสตูลว่าเลือกตั้งแล้วจะมาดูความเป็นไปได้ที่จะผลักดันสิ่งที่เราได้ให้นโยบายไว้ ถนนสตูล-เปอร์ลิส ซึ่งจะเกิดประโยชน์อย่างมาก การค้าขาย การขยายเวลาเปิดด่านชายแดนระหว่างไทย-มาเลเซีย ซึ่งเมื่อระบอบประชาธิปไตยได้กลับคืนสูประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง นโยบายเกี่ยวกับความมั่นคงแนวชายแดน ตนก็จะประสานให้มีการผ่อนคลายนิดหนึ่ง เพราะช่วงนี้เงียบเหงา

 

อดีตด่านชายแดนวังประจันแห่งนี้เคยคึกคัก มีการไปมาหาสู่กันระหว่างประเทศ ทำมาค้าขายกัน เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนอย่างดี แต่ตอนนี้เงียบเหงา การเดินทางข้ามพรมแดนยากลำบาก ซึ่งเป็นข้อเสนอของพี่น้องประชาชนได้ฝากตนไป เรามีโอกาสเข้าไปทำงานกับบ้านเมืองในฝ่ายบริหารสตูลเตรียมพร้อมที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแหล่งหนึ่งของภาคใต้ สตูลมีทิวทัศน์ มีทั้งทะเล มีทั้งภูเขาและมีทะเลที่เหมือนเมืองสวยๆที่อื่น แล้วก็เติมสิ่งอำนวยความาะดวกต่างๆเพื่อให้เกิดความสะดวก ความคล่องตัวและมีการพัฒนาเศรษฐกิจ ประเทศไทยจะได้รับอานิสง ได้มีอะไรที่เขาต้องมาดู อะไรทำได้ก็ทำ ที่ยังไม่ได้เริ่มต้นนับหนึ่งก็จะทำให้เกิดความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เรื่องปากท้องของประชาชนเราจะทำผู้สื่อข่าวถามต่อว่าตำแหน่งภายในพรรคภูมิใจไทยตอนนี้ชัดเจนแล้วยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ชัดเจนแล้ว ส่วน รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ มานั่งเป็น รมว.นั้น ยังชัดเจนหรือไม่ เป็นไปตามที่ทราบผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าทำเป็นเป็นนายพิพฒน์ฯเพราะตอนแรกว่าเป็นดร.นาทีฯ นายอนุทิน กล่าวว่า เอาเป็นว่าจะเลือกคนที่ทุ่มเท เลือกคนที่รับผิดชอบ มีความรู้ ความสามารถ สำนึกรักบ้านจากนั้นอนุทินฯเดินทางไปยังสนามกีฬาควนสะตอ ของ อบต.ควนสะตอ อ.ควนโดน จ.สตูลที่จะผลักดันเป็นศูนย์กีฬาเชื่อมโยงสู่บุรีรัมย์อคาเดมี่ต่อไป
นอกจากนี้นายอนุทินฯเดินทางไปยังท่าเทียบเรือตำมะลัง อ.เมืองสตูลและเกาะปูยูเพื่อดูจุดเริ่มต้นถนนสายสตูล-เปอร์ลิสและเดินทางต่อไปตรวจเยี่ยมพื้นที่โรงพยาบาลละงู และพิพิธภัณฑ์ธรณีสตูล (GeoPark) และเดินทางมาที่บารารีสอร์ท อ.ละงู จ.สตูลเพื่อพบปะชาวสตูลในพื้นที่เขต 2 และร่วมพูดคุยนำเสนอข้อมูลการพัฒนา จ.สตูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแนวทางโอกาสในการพัฒนา จ.สตูล

https://youtu.be/Ug-oz2af8no

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล