Uncategorized

ตราด/โอกาสมาเยือนเพื่อการจัดการศึกษาร่วมกัน ระหว่าง โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม สถาบันจัดการศึกษาปัญญาภิวัฒน์ โรงเรียนในจังหวัดเกาะกง แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และองค์กรกีโซณา เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือทางการจัดการศึกษาร่วมกัน

ตราด/โอกาสมาเยือนเพื่อการจัดการศึกษาร่วมกัน ระหว่าง โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม สถาบันจัดการศึกษาปัญญาภิวัฒน์ โรงเรียนในจังหวัดเกาะกง แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และองค์กรกีโซณา เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือทางการจัดการศึกษาร่วมกัน ตราด/ที่ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2562 นายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะกัมพูชาและองค์กรกีโซณา พร้อมด้วยนายณัฐวัฒน์ อธิรัฐษ์ธนาธร ผู้อํานวยการสํานักแนะแนวและรับสมัครสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และตัวแทนจากสถานศึกษาจังหวัดเกาะกง ผู้อํานวยการองค์กรกีโซณาจากญี่ปุ้น และคณะครูอาจารย์นักเรียนเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือทางการจัดการศึกษาร่วมกัน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ้งกันและกัน จากนั้นทางโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้บรรยายกิจกรรมและผลงานในสถานศึกษาของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมให้รับทราบ นายณัฐวัฒน์ อธิรัฐษ์ธนาธร ผู้อํานวยการสํานักแนะแนวและรับสมัครสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้กล่าวว่า สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ คือ สถาบันอุดมศึกษาเพียงหนึ่งเดียวที่เน้นเสริมสร้างประสบการณ์การทํางานให้แก่นักศึกษาอย่างจริงจังและครบถ้วน เพื่อสร้างบัฑิตที่มีคุณภาพทั้งในเชิงวิชาการและสามารถปฎิบัติงานได้จริง โดยเน้นรูปแบบการเรียนทฤษฎีควบคู่กับการเรียนปฎิบัติ หรือฝึกงานที่ตรงกับสาขาวิชาที่เรียนจริงๆ และสถานที่ฝึกงานนั้น ก็เป็นองค์กรธุรกิจมืออาชีพที่เต็มไปด้วยมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาอาชีพ ด้วยวิธีนี้จะทําให้จบการศึกษาพร้อมประสบการณ์การทํางานที่แท้จริง อีกทั้งยังรู้รอบถึงปัญหา และการแก้ไขในสายงานอาชีพนั้นๆ ด้วยการจัดการศึกษาแบบ(WBE) หลักสูตรที่เปิดสอน สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เปิดสอนใน 2 ระดับ คือ ระดับปริญญาตรี และปริญญาโท และยังมีวิทยาลัยนานาชาติ เปิดสอนในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ด้วย ในวันนี้จึงได้มีการเข้าร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือด้านการศึกษาร่วมกันในอนาคตต่อไป จากนั้นผู้อํานวยการองค์กรกีโซณาจากญี่ปุ้นเป็นองค์กรสนับสนุนจากประเทศกัมพูชาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การศึกษาและให้การสนับสนุนทุกการศึกษาอีกจํานวนหนึ่งด้วย เพื่อการศึกษากับโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมในวันนี้ เป็นการเข้ามาประชุมเพื่อศึกษาแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาของไทยให้ก้าวไกล จากนั้นทุกฝ่ายได้ปรึกษาหาความรู้และแลกเปลี่ยนด้านการภาษาไทย อังกฤษ และกัมพูชา ในการเข้าใจการเรียนการสอนทั้งไทยและกัมพูชา เพื่อให้สถานศึกษานําไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาสถานศึกษาให้สอดคล้องกับการศึกษาในโรงเรียนทั้งไทยและกัมพูชาต่อไปในอนาคต

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค จ.ตราด โทร 086-1399631