Uncategorized

พะเยา ก๋วยเตี๋ยว ป.เป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดังพะเยา

พะเยา ก๋วยเตี๋ยว ป.เป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดังพะเยา

วันที่ 14 สค 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร้านก๋วยเตี๋ยว ป.เป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดัง ของจังหวัดพะเยา ที่นำเป็ดที่ทำเองมาตุ๋นวันต่อวัน รสชาติเยี่ยมเป็นที่รู้จักของคนพะเยา ขณะนี้มี 2 สาขา โดยทุกวันจะสามารถจำหน่ายเป็ดที่นำมาทำก๋วยเตี๋ยวเป็ดได้ถึงวันละ 17 ตัว
นายสงกรานต์ เจนใจ เจ้าของร้าน ป.เป็ด สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท.ร่องห้า ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่เขาขายมากว่า 20 ปี ให้กับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุน อย่างต่อเนื่องด้วยความชำนาญ ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเป็ดของตนเองนั้น จะเป็นสูตรที่ทำขึ้นมาเอง จากเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา โดยผ่านการลิ้มลองรสชาติ ของลูกค้าและมีการปรับปรุง จนรสชาติเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าและเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่รู้จักไปทั่วในพื้นที่จังหวัดพะเยา หากจะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดแล้วต้องนึกถึง ก๋วยเตี๋ยว ป.เป็ด


โดยนายสงกรานต์ เล่าว่า ตนเองนั้นขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดมานานกว่า 20 ปี ขณะนี้มี 2 สาขา โดยสาขาแรกจะอยู่ที่หน้าโรงเรียนงำเมืองวิทยาคม ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งลูกค้าจะเดินทางไปรับประทานกันเป็นจำนวนมากทั้งวันธรรมดาและวันหยุด แต่ช่วงวันหยุดราชการก็จะมีคนเดินทางไปอุดหนุนกันส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่อำเภอเมือง จึงได้ทำการมาเปิดสาขาที่อำเภอเมือง บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ร่องห้า ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการบริการลูกค้าที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเป็ดของตนเอง ซึ่งเป็ดของตนเองนั้นที่นำมาทำจะทำการเชือดเป็ดและนำมาตุ๋นวันต่อวัน จะไม่ได้นำเป็ดที่แช่เข็งมาทำเนื่องจากจะไม่มีรสชาติความหวานของเป็ด สำหรับสูตรเด็ดอีกอย่างของร้านตนเองนั้นจะอยู่ที่น้ำซุปที่มีความเข้มข้น หอม กรุ่น มีความหวานของน้ำซุป ไม่คาว หากทำให้เกิดการคาวแล้วก็จะไม่อร่อยและจะเสียเลย ซึ่งตนเองจะขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดเริ่มต้น ที่ราคา 40 บาท พิเศษ 50 และมีเนื้อเป็ดสับ ปีก คอ ขา จำหน่ายเป็นจานแล้วแต่ขนาด เริ่มต้น 50 บาทเช่นกัน นอกจากนั้นทางร้านยังมีน้ำซุปหัวเชื้อที่ใช้สำหรับตุ่น เพื่อให้ลูกค้านำไปทำการตุ๋นเป็ด ไก่ เนื้อ หมู ด้วยตนเองที่บ้าน จำหน่ายเป็นแกลลอนละ 600 บาท โดยจะบอกสูตรการตุ๋นทุกขั้นตอน ซึ่งแต่ละวันจะทำการตุ๋นเป็ดเพื่อจำหน่ายรวมแล้วกว่า 17 ตัวต่อวัน หากเป็นเทศกาลก็จะเพิ่มอีก โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 8.00 น.จนถึง 17 นาฬิกา ก็จะหมดทุกวัน


สัมภาษณ์… นายสงกรานต์ เจนใจ เจ้าของร้าน ป.เป็ด โทรศัพท์ 093-3164766
พื้นที่ไฟล์แนบ