ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-พาณิชย์จันท์จัดงานแสดงสินค้าพลอยก้อนนานาชาติ

จันทบุรี-พาณิชย์จันท์จัดงานแสดงสินค้าพลอยก้อนนานาชาติ Chanthaburi International Gemstone Exhibition ยกระดับศักยภาพการผลิตและจำหน่าย อัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดสู่สากลตื่นตาพลอยก้อนหลากหลายประเทศ

เย็นวันนี้ ( 12 ต.ค.66 ) ที่ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนาย ฮุน ซา เรือนเอกอัคราชฑูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าพลอยก้อนนานาชาติจังหวัดจันทบุรี Chanthaburi International Gemstone Exhibition ยกระดับศักยภาพการผลิตและจำหน่าย อัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีสู่สากล พัฒนาจังหวัดจันทบุรีให้เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค ส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการ ขยายช่องทางการตลาดอัญมณีและเครื่องประดับที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการค้าอัญมณีพลอยก้อน ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรีจัดงานแสดงสินค้าพลอยก้อนนานาชาติขึ้นภายใต้แนวคิดในการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกและความต้องการของผู้บริโภค สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต / ผู้ประกอบการจังหวัดจันทบุรี เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า สร้างเครือข่ายทางการค้าให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการในจังหวัดจันทบุรีสู่สากล ภายในงาน มีพลอยก้อนที่นำมาจำหน่ายจากหลากหลายประเทศ อาทิ ทับทิม ไพลิน เพทาย โกเมน บุษราคัม ไพฑูรย์ โรสควอตซ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งการแสดงแฟชั่นโชว์มินิแฟชั่นอัญมณีงานจัดเป็น 3 ห้วงเวลาคือ วันที่ 12 – 14 ตุลาคม, 19-21 ตุลาคม และ 26-28 ตุลาคม 2566 ระหว่างเวลา 10.00 – 18.00 น.ผู้ร่วมงาน และเลือกซื้อสินค้ามีสิทธิ์รับรางวัลเป็นของขวัญมากมาย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334