ข่าวกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ผู้ว่าฯนำตรวจห้องเย็นอาหารสดกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังนำอาหารผิดกฎหมายเข้าพื้นที่

กาฬสินธุ์ผู้ว่าฯนำตรวจห้องเย็นอาหารสดกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังนำอาหารผิดกฎหมายเข้าพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์นำ ปศุสัตว์ เกษตรและสหกรณ์ กอ.รมน.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการอาหารแช่แข็ง กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเรื่องอาหารแช่แข็งผิดกฎหมายเข้าพื้นที่
วันที่ 13 ต.ค.66 นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุทิน กาญจนวัช ปศุสัตว์ จ.กาฬสินธุ์ นางอัศนีย์ญา บุษยาแย้ม เกษตรและสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ พันเอกนิสิต สมานมิตร รอง กอ.รมน.จ.กาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผู้แทน ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมตรวจสถานประกอบการอาหารแช่แข็งในเบื้องต้น 2 แห่ง คือ ห้องเย็นโอเล่ปลาทะเล ม.6 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และซูเปอร์มาร์เกตอาหารแช่แข็ง ไทยฟู๊ดส์ เฟรช มาร์เก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ขายอาหารสดแช่แข็ง เช่น หมู ไก่ เนื้อวัว อาหารทะเล และสัตว์ปีก
นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พนมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายไชยา พรหมา รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ในการป้องกันปัญหาลักลอบนำเนื้อหมูเถื่อน และเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ รวมทั้งอาหารทะเลมาจำหน่ายในพื้นที่ จึงได้นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาตรวจติดตามการดำเนินงานในสถานประกอบอาหารแช่แข็งหรือห้องเย็นในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ โดยมีสถานประกอบการเป้าหมายรวม 75 แห่ง เป็นห้องเย็น 29 แห่ง ตู้แช่ 46 แห่ง ทั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ห้องเย็นโอเล่ปลาทะเล แล ซูเปอร์มาร์เก็ต ไทยฟู๊ด เฟรช มาร์เก็ต
“หลังจากตรวจดูแล้ว มีการดำเนินการที่ถูกต้องตรงตามมาตรฐานที่กำหนด โดยมีการรายงานผลตรวจประจำเดือน ประจำสัปดาห์ มายังสำนักงานปศุสัตว์ มีประวัติการนำเข้า การกักเก็บ และการจำหน่ายส่งขายที่ไหนบ้าง ก็เป็นไปตามรายการที่รายงานอย่างถูกต้อง สิ้นค้าที่ตรวจพบจะมีส่วนของ ไก่ หมู เนื้อวัว และอาหารทะเล ทั้งนี้ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ลงตรวจทั้ง 18 อำเภอ เพื่อกำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ทำให้ถูกกติกา ไม่อยากที่จะให้มีการลักลอบนำเข้าอาหารแช่แข็งที่ผิดกฎหมายเข้ามาจำหน่ายในสถานประกอบการ ที่สำคัญเพื่อให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะและถูกต้องตามกฎหมายด้วย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด” นายสนั่นกล่าวในที่สุด