ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ดอยอินทนนท์ปี 2566 ทุบสถิติสร้างรายได้มากที่สุด 103 ล้านบาทจากปี 2562 ก่อนระบาดโควิด-19 สร้างรายได้ 101 ล้านบาท หลังมาตรการผ่อนคลายนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นมาต่อเนื่อง

ดอยอินทนนท์ปี66 ทุบสถิติสร้างรายได้มากที่สุด103 ล้านบาทจากปี62 ก่อนระบาดโควิด-19สร้างรายได้ 101 ล้าน

ดอยอินทนนท์ปี 2566 ทุบสถิติสร้างรายได้มากที่สุด 103 ล้านบาทจากปี 2562 ก่อนระบาดโควิด-19 สร้างรายได้ 101 ล้านบาท หลังมาตรการผ่อนคลายนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นมาต่อเนื่อง ในปี 2566 ทำสถิติรายได้สูงสุด หน้าหนาวปีนี้อุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ ยังรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่บนดอยเหมือนเดิมให้เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น ความเป็นธรรมชาติ สัตว์ป่าที่หาชมยาก มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายให้ได้นักท่องเที่ยวชื่นชมโดยเฉพาะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเป็นดอยสูงที่สุดของประเทศ

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าเปิดสถิตินักท่องเที่ยวและเงินรายได้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์สามารถจัดเก็บรายได้มากที่สุดรวมกว่า 103 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติใหม่ทำลายสถิติเดิมที่เคยจัดเก็บได้ 101 ล้านบาท เมื่อปี 2562 ที่เป็นช่วงก่อนที่จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ สถิตินักท่องเที่ยว 5 ปี ย้อนหลัง ของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพิ่มมากขึ้นในปี 2566 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน หน้าหนาวปีนี้อุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ ยังรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่บนดอยเหมือนเดิมให้เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น ความเป็นธรรมชาติ สัตว์ป่าที่หาชมยาก มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายให้ได้นักท่องเที่ยวชื่นชมโดยเฉพาะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเป็นดอยสูงที่สุดของประเทศ

ข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้าอช. และเงินรายได้จากอุทยานแห่งชาติดดอยอินทนนท์เงินรายได้ปี 2566 เป็นส่วนของเฉพาะเงินรายได้ค่าเข้าอุทยานและเงินบ้านพักของอุทยาน หรือผ่านกร walk in ทั้งนี้ข้อมูลนี้จะยังไม่รวมเงินใน ส่วนเงินรายได้จากการชำระเงินบ้านพักในระบบออนไลน์ จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช.

แฟ้มภาพ บรรยากาศท่องเที่ยว กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน