ข่าว พะเยา

พะเยา พระ-ญาติชาวบ้าน รับโจ้หนุ่มแรงงานไทยบาดเจ็บกลับบ้าน

พะเยา พระ-ญาติชาวบ้าน รับโจ้หนุ่มแรงงานไทยบาดเจ็บกลับบ้าน

วันที่ 13 ต.ค 66 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศ ภายในบริเวณบ้าน ของนางสุพัตรา พุทธสอน ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนาย กรัชกร (โจ้)พุทธสอน เลขที่203หมู่ 8ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้จ.พะเยา ได้มีพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าคณะตำบลบ้านถ้ำ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล บ้านถ้ำ พร้อมด้วยญาติ ร่วมกัน ตระเตรียมสถานที่ภายในบริเวณบ้าน เพื่อรอต้อนรับนายกรัชกร พุทธสอน หรือนายโจ้ จนกระทั่งเวลา19.30น.นายกรัชกร พุทธสอน หรือนายโจ้ ได้นั่่งรถยนต์กระบะโดยมีภรรยาเป็นคนขับและลูกชาย 2 คนนั่งมาด้วยพอรถมาถึงจอดปากทางเข้าบ้านทางพระครูสุนทรวุฒิคุณ และญาติ(น้าสาว)ได้เข้ามารับลงรถและสวมกอดหนุ่มโจ้ ที่เดินโดยมีไม้เท้าค้ำยันข้างซ้ายพยุงตัวเดินพร้อมกับร้องไห้ โดยมีบรรดาญาติๆๆร่วมต้อนรับกันอย่างคึกคัก

และก่อนจะเข้าบ้านทาง พระครูสุนทรวุฒิคุณก็ได้ทำการ รดน้ำ
มนต์ ให้ก่อนเข้าบ้าน โดยมีญาติร่วมรดด้วยหลังจาหนั้นก็ได้เดินเข้าไปนั่งบ้านทางพระ พระครูสุนทรวุฒิคุณหรือ(ครูบาเพ็ญ) ได้มัดมือรับขวัญโดยมีญาติมาร่วมมัดด้วยรวมทั้งผู้สื่อข่าวมัดมือรับขวัญหนุ่มโจ้โดยหนุ่มโจ้ยกมือไหว้ขอบคุณพร้อมกับบอกว่าขอบคุณมากที่เป็นสื่อนำเสนอจนได้เดินทางกลับบ้าน

หลังจากทำการมัดมือรับขวัญแล้ว ทางพระครูสุนทรวุฒิคุณ ก็ได้นำเค้กของขวัญวันเกิดมีเลข 13 ปักเค็กนำมามอบให้ โจ้เป่าโดยมีบรรดาญาติๆช่วยกันร่วมร้องเพลง Happy Birthday ให้กับหนุ่มโจ้โดย ถือว่า โจ้ได้เกิดใหม่ใน วันที่13 จึงได้นำเค็กวันเกิดมาให้เป่าเพื่อเป็นการรับขวัญ หนุ่มโจ้ด้วยโดยหนุ่มโจ้ได้แสดงความดีใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นโจ้ก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในอิสราเอลจนได้รับบาดเจ็บ

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา