ข่าวรัฐสภา

กมธ. การท่องเที่ยว วุฒิสภา ศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว ณ จังหวัดเชียงราย

กมธ. การท่องเที่ยว วุฒิสภา ศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว ณ จังหวัดเชียงราย

วันที่ 12 มกราคม 2567 คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา นำโดย พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว ณ จังหวัดเชียงราย

เวลา 09.00 นาฬิกา เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ เทศบาลนครเชียงราย โดยมี นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 20 ปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน และแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช และเยี่ยมชมการจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย

เวลา 11.00 นาฬิกา เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ วัดพระแก้ว คณะเข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระแก้ว และรับฟังบรรยายสรุปข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นมาและความสำคัญของวัดพระแก้ว แนวทางการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ

จากนายศุภชัย สิทธิเลิศ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์โฮงหลวงแสงแก้ว พร้อมทั้งเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โฮงหลวงแสงแก้ว ซึ่งเก็บรักษาและจัดแสดงโบราณวัตถุ และศิลปวัตถุต่าง ๆ อาทิ พระพุทธรูป ธนบัตร และสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ

จากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย โดยมี นายกิตติศักดิ์ นวลปาน ผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของสิงห์ปาร์คด้านการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ตลอดจนปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในสิงห์ปาร์ค

ทั้งนี้ เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปประกอบการพิจารณาของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน