Reporter&Thai Army

พ.อ.วีรยุทธ​ ก​ว​ยะ​ปา​ณิก​ รอง​ ผอ.กอ.รมน. จังหวัด​ ก.พ.(ท.), กกล.รส.จว.​ก.​พ., ศูนย์​ดำรง​ธรรม​จังหวัด​ ก.พ., จนท.ตร.สภ.คลองขลุง, ปกครองท้องที่, ปกครองท้องถิ่น, กำนัน, ผญบ.ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของราษฏร 3 ตำบล​

เมื่อ​ 141015 ก.พ.62​ กอ.รมน.​จังหวัด​ ก.พ.โดย​ พ.อ.วีรยุทธ​
ก​ว​ยะ​ปา​ณิก​ รอง​ ผอ.กอ.รมน. จังหวัด​ ก.พ.(ท.), กกล.รส.จว.​ก.​พ., ศูนย์​ดำรง​ธรรม​จังหวัด​ ก.พ., จนท.ตร.สภ.คลองขลุง, ปกครองท้องที่, ปกครองท้องถิ่น, กำนัน, ผญบ.ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของราษฏร 3 ตำบล​ ต.คลองสมบูรณ์​,ต.วังไทร​ และต.หัวถนน​ ณ​ หอประชุมอบต.คลอง​สมบูรณ์​ อ.คลองขลุง​ จังหวัด​ ​ก.พ.ดังนี้1. ความเดือดร้อนจากฝุ่นบนถนนลูกรัง​ ถนนสายหัวทุ่งน้อย​ ต.คลองสมบูรณ์​ -​ บ้านทรัพย์​มะนาว​ ต.วังไทร​ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลาดยางมะตอยตลอดเส้นทางรวม​ประมาณ​ 8​กิโลเมตร​ หรือเป็นช่วงๆบริเวณที่มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของราษฏรรวม​ 50 ครัวเรือน​
1.1​ การแก้ไขปัญหา​ เร่งด่วนขอให้อบต.วังไทร, อบต.คลอง​ขลุง, อบต.หัวถนน​ ร่วมมือกันนำรถดับเพลิง/รถน้ำนำน้ำไปรดถนนบริเวณหน้าบ้านของราษฏรที่ไดรับความเดือดร้อนวันละ2เวลา ช่วงเช้าก่อนเวลา0600,ช่วงค่ำหลัง1800โดยให้ ชป.รส.คลองขลุงประสานการปฏิบัติกับที่ทำการปกครองอ.คลองขลุงและทั้ง3อบต.
1.2​ อบต.คลอง​สมบูรณ์​ได้เสนอแผนขอรับการสนับสนุนงบประมาณลาดยางเส้นทางดังกล่าวไปแล้วในปี​ 62-63
1.3 ให้​ อบต.คลอง​สมบูรณ์​ ทำเรื่องเสนอผ่าน​ อำเภอคลองขลุง​ เพื่อช่วยดำเนินการของบประมาณ​จากจังหวัดเพื่อนำมาช่วยสนับสนุนในการก่อสร้างอีกช่องทางหนึ่ง
2. ประชาชน​ หมู่ที่​ ​9​ บ้านทรัพย์​น้ำโจน​ ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำป่าไหลหลาก​และกัดเซาะ​ร่องระบายน้ำพังเสียหาย
2.1 กอ.รมน.จังหวัด​ ก.พ.​ได้ประสานขอความร่วมมือ​จาก​ ​อบต.คลอง​สมบูรณ์​ ช่วยเหลือโดยการนำรถขุดตักขนาดเล็กมาทำการขุดร่องระบายน้ำและทำแนวผนังด้านข้างตลอดแนวด้วยไม้ไผ่เพื่อป้องกันการกัดเซาะรวมทั้งทำฝายชะลอการไหลของน้ำแบบขั้นบันไดเพื่อลดความเร็วของน้ำ
2.2 การแก้ไขปัญหาระยะกลาง-ระยะยาวโดยการ​ประสาน​ อบต.วังหามแห เพื่อนำ​ “โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน” มาแก้ไขปัญหาในพื้นที่และให้อบต.คลองสมบูรณ์ทำหนังสือถึงอ.คลองขลุงและศดธ.จว.ก.พ.เพื่อทำเรื่องขออ่างเก็บน้ำ
3. ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน​ หมู่ที่​ 11​ ต.คลองสมบูรณ์​ ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้เพราะอาศัยอยู่นอกเขตพื้นที่ส่งกระแสไฟฟ้า
3.1 ​ได้ทำการสำรวจจำนวนครัวเรือนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ที่อยู่นอกเขตเสาส่งเพื่อดำเนินการหาระยะทางในการเดินเสาเพื่อส่งกระแสไฟฟ้า​ โดยขั้นต้น​ สำรวจได้​ 6 ครัวเรือน​
3.2 ประสานการไฟฟ้าจว.ก.พ.ขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว​ เพื่อให้ประชาชนมีกระแสไฟฟ้าได้ใช้ทุกครัวเรือน
4.ต่อมาเวลา1130ได้เดินทางไปพบราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อน ณวัดซับน้ำโจน ต.คลองสมบูรณ์อ.คลองขลุงและตรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากและมอบแนวทางในการแก้ปัญหาก การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
4. หน่วยจะได้ติดตามการปฏิบัติ​และรายงานให้ทราบต่อไป