Reporter&Thai Army

พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.พ.(ท.) ร่วมกับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดก.พ.,กกล.รส.จว.ก.พ.,ชป.รส.เมืองฯ, สาธารณสุขจังหวัด ก.พ. ,อุตสาหกรรมจังหวัด ,จนท.ตร.สภ.อ.เมืองฯ ,สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าฝุ่นควันโรงงานในพื้นที่จำนวน 2 แห่ง

เมื่อ 141430 ก.พ.62 กอ.รมน.จังหวัด ก.พ.โดย พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.พ.(ท.) ร่วมกับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดก.พ.,กกล.รส.จว.ก.พ.,ชป.รส.เมืองฯ, สาธารณสุขจังหวัด ก.พ. ,อุตสาหกรรมจังหวัด ,จนท.ตร.สภ.อ.เมืองฯ ,สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าฝุ่นควันโรงงานในพื้นที่จำนวน 2 แห่งคือ

1.1 บริษัท น้ำตาลนครเพชร จำกัด เลขที่ 333 ม.9 อ ต.เทพนคร อ.เมืองฯ จังหวัด ก.พ. เป็นบริษัทผลิตน้ำตาลทราย ผลการตรวจสอบ โรงงานมีระบบการกรองและดักฝุ่นควันอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีมลพิษและไม่มีข้อร้องเรียนจากประชาชนแต่อย่างใด
1.2 บริษัท นครเพชรกรีนเนอร์ยี่ จำกัด เลขที่ 888 หมู่ 9 ตำบลเทพนคร อำเภอเมืองฯ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ใช้กากของเสียจากการผลิตน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาลนครเพชร ประเภทกากอ้อยหรือชานอ้อยเป็นเชื้อเพลิง กำลังการผลิต 9.5 เมกะวัตต์/วัน ผลการตรวจสอบ โรงงานมีระบบการกรองและดักฝุ่นควันอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีมลพิษและไม่มีข้อร้องเรียนจากประชาชนแต่อย่างใด
2.รอง ผอ.รมน.จังหวัดก.พ.(ท.)ได้ประสานขอประสานความร่วมมือช่วยเหลือสังคมดังนี้
2.1 บริษัท น้ำตาลนครเพชร จำกัด มีโครงการมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ ตลอดชีวิตกอ.รมน.จังหวัด ก.พ. จึงขอความร่วมมือ บ.น้ำตาลนครเพชรเข้าให้ความช่วยเหลือ ผู้สูงวัยซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดูคนไข้ติดเตียงและผู้พิการ
2.1.1ด.ช.ศุกลวัฒน์ กิจสินชัย (ผู้ป่วยติดเตียง) อายุ 9 ขวบ บ้านเลขที่ 31 ม.11 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จว.ก.พ. ได้ป่วยติดเตียงไม่สามารถขยับร่างกายได้ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชน เมื่อปี 2559
2.1.2 ด.ช.กฤษฎา ท้วมนิ่ม (พิการตั้งแต่กำเนิด) อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.11 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จว.ก.พ. ไม่สามารถขยับร่างกายได้เอง พูดคุยสื่อสารได้ อาศัยอยู่กับตา,ยาย
2.2 ปรึกษา บริษัท นครเพชรกรีนเนอร์ยี่ จำกัด เพื่อให้หาแนวทางและความช่วยเหลือ “สระแก้วโมเดล”เพื่อช่วยหาช่องทางการรับซื้อใบอ้อยเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยและเป็นการปลอดการเผาใบอ้อย
3.หน่วยจะได้ติด
ตามการปฎิบัติและรายงานให้ทราบต่อไป