Reporter&Thai Army

รอง ผบ.มทบ.39 เปิด “กิจกรรมอบรมนักศึกษาวิชาทหาร (รด.จิตอาสา) ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเครือข่ายพลเมือง เพื่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”

รอง ผบ.มทบ.39 เปิด “กิจกรรมอบรมนักศึกษาวิชาทหาร (รด.จิตอาสา) ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเครือข่ายพลเมือง เพื่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”

พันเอก นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมโครงการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 39 ได้ดำเนินการจัดอบรมขึ้น ณ โรงแรมอมรินทร์ ลากูน จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา

โดยการดำเนินการจัดอบรมครั้งนี้ได้จัดนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน 350 นาย พร้อมชุดครูฝึกจากหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 39 จำนวน 15 นาย และผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก 17 สถานศึกษา จำนวน 18 นาย รวมทั้งสิ้น 383 นาย

เพื่อทำหน้าที่เผยแพร่ความรู้การเลือกตั้งและประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิออกเสียงในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักรู้ มีความตื่นตัวและเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งฯ รวมถึงออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียง จนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีงาม

เป็นการสร้างมิติใหม่ให้สังคมไทยได้เห็นว่านักศึกษาวิชาทหาร (รด.จิตอาสา) ลูกหลานของประชาชน เป็นเยาวชนที่รักในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นแบบอย่างของการมีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ มุ่งทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม สามารถเป็นที่พึ่ง และความหวังของประชาชนรวมทั้งประเทศชาติในอนาคตต่อไป