ข่าวรัฐสภา

สว. พบประชาชน ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลและดูงานแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดและสร้างเม็ดเงินให้กับอำเภอเบตง

สว. พบประชาชน ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลและดูงานแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดและสร้างเม็ดเงินให้กับอำเภอเบตง ศึกษาเก็บข้อมูลศักยภาพการให้บริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ จังหวัดยะลา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ พลอากาศเอก สุจินต์ แช่มช้อย นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายนิอาแซ ซีอุเซ็ง และคณะ พร้อมด้วย นายดำรงศักดิ์ แก้วดวง ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 7 เดินทางลงพื้นที่รับฟังข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดและสร้างเม็ดเงินให้กับอำเภอเบตง ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของพื้นที่ โดยเป็นการศึกษาข้อมูลการดำเนินงาน รูปแบบการให้บริการ และศักยภาพของพื้นที่เพื่อการรองรับภาคเศรษฐกิจ รวมถึงความสามารถในการรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะมาในช่วงเทศกาลต่าง ๆ

ภายใต้การพัฒนาโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน“ และยกระดับการท่องเที่ยวในอำเภอเบตงให้ทัดเทียมระดับสากล

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้รับฟังสรุปการดำเนินงานจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการดำเนินงานของผู้ประกอบการ อันเป็นประโยชน์ต่อการนำข้อมูลที่ได้จากการแลกเปลี่ยนระหว่างสมาชิกวุฒิสภาและประชาชนในพื้นที่ ไปเป็นข้อมูลประกอบการดำเนินงานในด้านนิติบัญญัติภายใต้อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน