Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ผบ.มทบ.32 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา จิตอาสา 904 พาน้องทหารเยี่ยมบ้าน เติมกำลังใจในวันดีๆ เยี่ยมลูกน้อยและครอบครัว

ผบ.มทบ.32 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา จิตอาสา 904 พาน้องทหารเยี่ยมบ้าน เติมกำลังใจในวันดีๆ เยี่ยมลูกน้อยและครอบครัว

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา จิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่น1/65 ผู้ฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 32 และ พันเอกหญิงอาทิตยา ศรีสุวรรณ รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 และสมาชิกสมาคมแม่บ้านฯ รวมทั้ง นางสุภาวรัตน์ ฟูฟุ้ง
หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการผังเมือง
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำปาง และคณะ ได้เดินทางพร้อมด้วย พลทหาร ชิษณุพงศ์ เขื่อนคำ ทหารใหม่ 2/66 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ภูมิลำเนา บ้านหนองหล่ม ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และเยี่ยมเยียนครอบครัวของ พลทหาร นนทนันท์ ของเดิม ทหารใหม่ 2/66 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ภูมิลำเนา บ้านห้วยเป้ง ตำบลบ้านค่า อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

โดยทั้ง 2 นาย ครอบครัวมีฐานะยากจน ภรรยาเลี้ยงดูบุตรอายุ 3 และ 4 เดือน โดยได้นำถุงยังชีพ ผ้าห่ม น้ำดื่ม ไข่ไก่ ชุดยาสามัญประจำบ้าน สิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อน พร้อมนี้มีพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้าแนะนำวิธีการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และการดูแลเด็กอ่อน การตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ คลายความกังวลให้กับครอบครัวและน้องทหารใหม่ที่ได้เข้ามารับใช้ อีกทั้งเพื่อเป็นการแบ่งภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตลอดจนสอบถามความอยู่ รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ หากมีเรื่องกังวลใจและมีอะไรให้หน่วยช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ทันที เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง