ข่าวรัฐสภา

กมธ.การกีฬา วุฒิสภา จัดนิทรรศการและสัมมนา เรื่อง “ทิศทางกีฬาไทย” เนื่องในโอกาสวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 เป็นวันที่สอง

กมธ.การกีฬา วุฒิสภา จัดนิทรรศการและสัมมนา เรื่อง “ทิศทางกีฬาไทย” เนื่องในโอกาสวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 เป็นวันที่สอง

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องโถงและห้องจัดประชุมสัมมนา B1-2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จัดนิทรรศการและสัมมนา เรื่อง “ทิศทางกีฬาไทย” เนื่องในโอกาสวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 เป็นวันที่สอง โดยมี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วย สมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วม
.
โดยภายในงานมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง “กีฬาไทย ฝันให้ไกล ไปให้ถึง” โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี การเสวนา เรื่อง “กีฬาและการสร้างแรงบันดาลใจ Sport & The Power of Change” จากผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายพนม ปีย์เจริญ วิทยากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในการสร้างแรงบันดาลใจ พลเอก สุชาติ แดงประไพ ประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) แสตมป์ แฟร์แท็กซ์ นักกีฬาคนแรกที่ครองแชมป์โลก ONE 3 กติกา คิก บ็อกซิ่ง มวยไทย และ MMA และนายธีรเดช ทรงสายกุล นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย การเสวนาเรื่อง “มองกีฬาผ่านวุฒิสภา” ประกอบด้วย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง พลเอก ทวีป เนตรนิยม ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติรวมทั้งกีฬาคนพิการ พลตำรวจตรี ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของประชาชน พลเอก ธงชัย สาระสุข ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามเสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านกีฬา รองศาสตราจารย์ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล เลขานุการคณะทำงานพิจารณาศึกษาแนวทางการขับเคลื่อนกีฬามวยไทย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และรองศาสตราจารย์วรรณชลี โนริยา นายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย

.
ในโอกาสนี้ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เป็นประธานกล่าวปิดการจัดนิทรรศการและสัมมนา พร้อมมอบเกียรติบัตรสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงานและการดำเนินการของคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ซึ่งภายในงานยังมีการแสดงปันจักสีลัต จากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ยะลา จังหวัดยะลา การแสดงสืบสานศิลป์ ถิ่นมวยไทย เชิดชูวีรบุรุษไทยนายขนมต้ม จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา กิจกรรมเต้นบาสโลบ จากชมรมสุขภาพอิ่มอัมพรอีกด้วย
.
สำหรับการจัดนิทรรศการและสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการกีฬาได้ตระหนักรู้ถึงเป้าหมายและทิศทางในการพัฒนากีฬาของประเทศร่วมกัน รวมถึงได้แสดงพลังความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนวงการกีฬาผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเสวนาทางวิชาการ การสัมมนากลุ่มย่อย การจัดนิทรรศการ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน