Reporter&Thai Army ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวอาชญากรรม

ผู้การร้อยเอ็ดทำแผนประกอบคำสารภาพลักสร้อยข้อมือทองคำ 3 บาท ร้านทองกลางเมืองร้อยเอ็ด วลี “อย่ามายุ่งกับผม”

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566 เวลา 07.30 น. ณ ห้างทองอริยา เลขที่ 40 ถนนสุริยะเดซบำรุง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ก.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำของกลางมาชี้ที่เกิดเหตุคดีผลการจับกุมคดีวิ่งราวทรัพย์ มี นายสมเกียรติ เจษฎาพรพันธุ์ อายุ 66 ปี ที่อยู่ 40 ถ.สุริยเดชบำรุง ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้าทองอริยา

โดยได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา นางสาวปรารถาหรือเอ๋ ศิริวงษ์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ข้อหา ” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 528/2566 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2566 คดีอาญา1135/2566 โดยกล่าวหาว่า/กระทำความผิดฐาน วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั่นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ของกลาง สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 15.2 กรัม จำนวน 3 เส้น (น้ำหนักรวม 3 บาท )
สถานที่เกิดเหตุ ห้างทองอริยา ถนนสุริยะเดซบำรุง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ดพฤติการณ์การจับกุม ด้วยวันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 12.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยข้อมือทองคำ บริเวณห้างทองอริยา ถนนสุริยะเดซบำรุง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่าเวลาประมาณ 12.00 น. มีคนร้ายเป็นหญิงไทย อายุประมาณ 35 – 40 ปี เข้ามาภายในร้านทำทีพูดคุยด้วย ขณะที่ผู้เสียหายเผลอได้ปีนตู้กระจกเข้ามายังบริเวณตู้โชว์สร้อยข้อมือ หยิบเอาสร้อยข้อมือไป จำนวน 3 เส้น
ตนเองมาพบเห็นเข้าแล้วมีการปลุกปล้ำกัน คนร้ายจึงได้ปินตู้กระจกแล้ววิ่งหลบหนีซี่รถจักรยานเข้าไปภายในซอยข้างร้าน หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว เก็บรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุสามารถระบุตำหนิรูปพรรณ รูปร่างลักษณะ พฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้าย ยานพาหนะที่คนร้ายขับขี่ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นางสาวปรารถนาหรือเอ๋ ศิริวงษ์และได้รายงานต่อพนักงานสอบสวนร้อยเอ็ด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ร่วมสีบสวนหาข่าว ทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ ห้องเช่าสุนีพร ห้องที่ 7 เลขที่ 95 ถนนเพลินจิต อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จึงเข้าทำการจับกุมพร้อมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินที่ใช้หรือได้จากการก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า.-ได้ให้ความมั่นใจตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะปฏิบัติหน้าที่โดยเข้มงวดเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดที่เป็นบ้านเกิด ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วอย่างคดีก่อนหน้านี้ที่ลักทรัพย์ที่เซเว่นอีเลฟเว่น คดีนี้ก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้เพียงข้ามวันเท่านั้น ได้สอบถามแรงจูงใจผู้ก่อเหตุ บอกว่า “อย่ามายุ่งกับผม” “เป็นเรื่องส่วนตัวของผม” เมื่อทำผิดต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขอให้ความมั่นใจว่าตำรวจร้อยเอ็ดใจเกินร้อย ตำรวจทุกคนในร้อยเอ็ดจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มข้นในเรื่องต่างๆทั้งทางป้องกัน จับกุม แก้ไข ให้สังคมสงบสุขตามแนวนโยบายของตำรวจแห่งชาติ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542/ข่าว