ข่าว ร้อยเอ็ด

“ดร.เอกภาพ พลซื่อ”ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ดร.เอกภาพ พลซื่อ”ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

ขอแสดงความยินดีกับ ดร.เอกภาพ พลซื่อ คนของประชาชนชาวร้อยเอ็ด ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานเฉพาะกิจด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ตามคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 247/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานเฉพาะกิจด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงนามแต่งตั้งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 26 คน
ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการกำกับดูแล หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือภายใต้ภารกิจการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ถูกกล่าวหาหรือถูกร้องเรียนจากบุคคลหรือหน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เพื่อให้การปฏิบัติงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานเฉพาะกิจด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังนี้ อาทิ
ประกอบด้วยอาทิ 1. นายยุทธพงษ์ อภิรัตนรังสี ประธานที่ปรึกษา อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ 2. นายสุรเชษฐ์ งามวงศ์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีเศรษฐกิจ รองประธานที่ปรึกษา 3. นายนิรันดร์ พันตาลิต ที่ปรึกษาอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 3 สำนักงานอัยการคดีพิเศษ 10.นายเอกภาพ พลซื่อ ที่ปรึกษา 12. นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประธานคณะทำงาน 23. นางสาวเปรมศิริ แก้วสี นิติกรชำนาญการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เลขานุการ
หน้าที่และอำนาจ อาทิ

ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีเจ้าหน้าที่ รัฐของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจเกษตรและสหกรณ์ ถูกกล่าวหาหรือถูกร้องเรียนจากบุคคลหรือหน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริง และจัดทำรายงานสรุปผลจำนวนเรื่องร้องเรียนของแต่หน่วยงานเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประสานการดำเนินการกับส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเชิญผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง ความเห็นหรือให้จัดส่งเอกสารหลักฐานข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม
รายงานผลการดำเนินงาน ข้อเสนอแนะ และปัญหาอุปสรรคต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทราบเป็นระยะ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก นายเอกภาพ พลซื่อ