ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

สงกรานต์สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี อ.เด่นชัย คึกคัก

 

ช่วงบ่ายวันนี้  16 เมษายน 2567 นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางเข้ามาเที่ยวงานสงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี อ.เด่นชัย เป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้าได้มีการจัดที่ อ.วังชิ้น เมื่อวันที่ 13 เมษายน และที่ อ.ลอง เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 ได้อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี มี นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล ส.ส.แพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน


การจัดงานในวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ขบวนแห่เริ่มตั้งแต่เวลา 13.30 น. มีการแสดงเริงระบำคาร์นิวัล บริเวณหน้าฝายแม่พวก ณ ทางเข้าที่ว่าการอำเภอเด่นชัย พร้อมกับสนุกสนานไปกับขบวนแห่สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ขบวนแห่คาร์นิวัล สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี โดยกลุ่มแพร่คราฟต์ และ LGBTQ รวมทั้งกิจกรรมรดน้ำดำหัว เล่นสงกรานต์อุโมงค์น้ำ ประกวดนางสงกรานต์ เวทีรำวงย้อนยุค ช๊อปชิมสินค้าและอาหารเด่นชัย และฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำ Ayla,s นิวคันทรี่ อู๋ Y2ROCK ครูแอ๊ด เดอะสะล้อ


ส่วนวันที่17 เมษายน 2567 สงกรานต์สุดท้ายในภาคเหนือ พบกับสงกรานต์สีสันและมหัศจรรย์งดงามของสีครามม่อฮ่อม ในเทศกาล Indigo Blue City ที่เนรมิตเมืองแพร่ด้วยแฟชั่นสีน้ำเงินครามทั้งเมือง และเพลิดเพลินกับขบวนแห่คาร์นิวัล สุดอลังการ ที่เชื่อมโยงวิถีวัฒนธรรมไทยและพลังแห่ง Soft Power กว่า 20 ขบวน พร้อมพบกับฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำ Klear อะตอม Tong Twopee ลิปตา Wanyai DJs หมวย MC Cat ณ บริเวณหน้าข่วงน้ำ เทศบาลเมืองแพร่
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของงานสงกรานต์ของจังหวัดแพร่ ในวันที่ 17 เมษายน 2567 ในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จะเป็นสงกรานต์ที่มีขบวนแห่มากที่สุด และเป็นพื้นที่ จัดให้เป็นสงกรานต์ม่อฮ่อมสีน้ำเงินเต็มพื้นที่ และขบวนแห่คาดว่าจะสิ้นสุดขบวนไปถึงกลางคืนจนคาดว่าอาจจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์ถึงยามดึกในค่ำคืนเลยทีเดียว

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน