Uncategorized

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความเข้าใจการนำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความเข้าใจการนำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์

ที่ห้องธารพลอย สวนอาหารริมน้ำ อ.เมือง จ.นราธิวาส พลตรี สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชายแดน โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งผู้แทนฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วม

พลตรี สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า จากการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ช่วง ๑ – ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีความห่วงใยต่อการนำเสนอภาพ ข่าว ที่ไม่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ครอบครัวและญาติของผู้ที่สูญเสีย จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ไม่นำเสนอภาพ ข่าวที่รุนแรง เพราะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการท่องเที่ยว ควรมีการนำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของชาติ ในกรณีเมื่อเหตุการณ์วิกฤต เช่น การติดถ้ำของทีมหมูป่า แสดงให้เห็นถึงการช่วยเหลือร่วมมือกันทุกฝ่าย เป็นการผนึกกำลังสร้างสรรค์เพื่อสังคม ทั้งนี้ เชื่อว่าคนที่คิดต่างเป็นคนส่วนน้อย
นอกจากนี้ สื่อมวลชนในพื้นที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ เช่น จรรยาบรรณของสื่อมวลชนต่อการนำเสนอข่าว การให้ข้อมูลข่าวสารแก่สื่อมวลชนเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ เพื่อให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแล โดยในปัจจุบันสถานการณ์มีการลดระดับความรุนแรงลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสื่อมวลชนจะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเข้าใจด้วยการสื่อสารเชิงบวก

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส
0936193807