Uncategorized

ตราด จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ที่วัดสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้

ตราด จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ที่วัดสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้

วันที่ 15 ส.ค.62 นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้เป็นประธานในการนำเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด ออกให้บริการนอกสถานที่ ตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชน ที่ศาลาการเปรียญวัดสลักเพชร บ้านสลักเพชรเหนือ หมู่ที่ 5 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง โดยมีหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัดจำนวนหลายหน่วย ลงพื้นที่ ตั้งโต๊ะให้บริการถึงในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.เกาะช้าง การบริการนอกสถานที่ดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือประชาชน ลดรายจ่ายในการเดินทางเข้ารับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ
นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกอบต.เกาะช้างใต้ ได้กล่าวรายงานปัญหาความต้องการเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่ มีอยู่ 3 เรื่องคือ เรื่องแรก ถนนเชื่อมต่อรอบเกาะช้าง ระหว่างบ้านบางเบ้า-บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ ที่เหลือระยะทางประมาณ 9 กม. ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีการสำรวจออกแบบ เริ่มตั้งแต่ปี 2551 ผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่คืบหน้าโดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯเกาะช้าง ได้แจ้งว่า เรื่องดังกล่าวทางกรมอุทยานและส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาอยู่ และต้องมีการศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) เนื่องจากเป็นเขตลุ่มน้ำชั้น A เรื่องที่ 2 ความเดือดร้อนในเรื่องที่ดินทำกินของประชาชนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ยังรอการพิสูจน์สิทธิ์อยู่ ขณะที่ประชาชนหลายครัวเรือนก็ได้เกิดข้อพิพาทเรื่องที่ดินทำกินกับหน่วยงานภาครัฐ มาอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเจ๊กแบ้หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ที่ในอดีตได้มีการประกาศเขตอุทยานทับที่ดินทำกินของประชาชนที่อาศัยทำประโยชน์ มาก่อนการประกาศเขตอุทยานปี พ.ศ.2525 เรื่องที่ 3 ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยตอบคำถาม และให้ชี้แจงความคืบหน้า ของแต่ละโครงการ พร้อมรับปัญหาเพื่อนำไปรายงานให้ส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด และคณะ ก็ได้ร่วมกัน มอบเบี้ยยังชีพ เงินสงเคราะห์ และถุงยังชีพของเหล่ากาชาด ให้แก่ ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส และนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน ทางด้านหน่วยแพทย์ พอ.สว.ก็ได้ออกหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชน ตรวจสุขภาพ ตรวจรักษาโรค ให้คำแนะนำประชาชนในการดูแลสุขภาพ พร้อมมีบริการตัดผมฟรี ทำหมันสุนัข-แมว ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน