ข่าว ปราจีน

หยุดวันสารทไทย – แก๊ง จยย.สายบุญ “2Tปราจีนบุรี” เดินสายช่วยสมาชิกสายบุญ เป็น หน.ครอบครัวป่วยมะเร็ง เมีย 1ลูกน้อยอีก 2 ขาดคนดูแล

ปราจีนบุรี – ข่าว – หยุดวันสารทไทย – แก๊ง จยย.สายบุญ “2Tปราจีนบุรี” เดินสายช่วยสมาชิกสายบุญ เป็น หน.ครอบครัวป่วยมะเร็ง เมีย 1ลูกน้อยอีก 2 ขาดคนดูแล

วันนี้ 15 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า พบมีการโพสต์ในกลุ่ม 2Tปราจีนบุรี (กลุ่มผู้ใช้-ขับขี่รถ จยย.) ระบุภาพ –ข้อความว่า … วันอาทิตย์ที่15 ต.ค.2566 เราจะไปเยี่ยมสมาชิกชาว2Tปราจีนบุรีกันนะครับ จุดรวม โรงเรียนศรีสวัสดิ์(นาแขม) ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี 10.00-11.30 ล้อหมุนออก เอากำลังใจไปฝากพี่แอ้มกันครับ ที่บ้านตรอกเนียม ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

จะมีรถอาสากู้ภัยขับนำทาง ขอให้พี่น้องขับรถ2แถวไม่ทิ้งระยะห่างกันมากเป็นระเบียบด้วยนะครับ เพื่อความเป็นระเบียบ จะมีพี่นักข่าวมาด้วย ขอขอบคุณพี่น้องโซน อ.นาดี จะนำอาหารและน้ำดื่มมาให้พี่น้องเราทานด้วยนะครับที่จุดรวมเอกสารรถ หมวกกันน็อค ควรสวมใส่

ถึงจะระยะทางสั้นๆไกล้ๆควรจะรักษากฎหมายจราจรและส่วนรวมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆรุ่นใหม่ๆ
(ไม่เบิ้ลไม่ขับรถเร็วในเขตชุมชน)

สมาชิกและพี่น้องสายบุญเราจะไปเยื่ยมคนป่วย และใช้เวลาไม่นาน กรุณาใส่แมสกันด้วยนะครับทุกๆท่าน เพราะคนป่วยจะต้องเข้ารักษาในรุ่งขึ้น เลยเป็นห่วงเรื่องการที่จะได้รับเชื้อ ป้องกันสักนิดนะครับ

สมาชิกในกลุ่ม 2Tปราจีนบุรี แอ้ม แก้วขาว ของเราได้เกิดล้มป่วย โดยที่ไม่ค่อยมีใครรู้ ในช่วงที่พี่แกดีๆ มีทริปที่ไหนก็จะไม่ค่อยได้พลาด จะไปร่วมบุญโดยตลอด ตอนนี้แกได้เกิดล้มป่วย จึงไม่มีรายได้จากการทำงาน จึงเป็นภาระที่หนักมากกับภรรยาและยังต้องเลี้ยงดูลูกเล็กๆอีก 2 คน

ตอนนี้พี่แอ้มแกได้มาพักฟื้นอยู่ที่บ้านตรอกเนียมของแม่ยายและจะต้องไปหาหมอเพื่อผ่าตัดครั้งต่อไปในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม ผมจึงมีความคิดเห็นจะชวนพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆสมาชิก2Tปราจีนบุรีรุ่นเก่าๆและใหม่ๆไปเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้กับพี่แอ้มและครอบครัว …

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมกลุ่ม 2 Tปราจีนบุรี กว่า 30 คัน พบ นาย พุธติชัย แก้วขาว อายุ45 เลขที่ 81ม.1 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว เกิดล้มป่วย จึงไม่มีรายได้จากการทำงาน และ มีภาระหนักมากกับภรรยา ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และยังต้องเลี้ยงดูลูกเล็กๆอีก 2 คน ในวันนี้(15ต.ค.)ทางกลุ่ม 2Tปราจีนบุรี (กลุ่มผู้ใช้-ขับขี่รถ จยย.) ได้ขอรับบริจาคเงิน –สิ่งของช่วยเหลือจากสมาชิกและผู้ใจบุญอื่น ๆ อาทิ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ อดีต สส.ปราจีนบุรีเขต จำนวย 5,000 2 ,พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผู้กำกับ สภ.ศรีมหาโพธิ, 1,000 นายกฯ ไพบูลย์ ต. วังดาล 1,000 พร้อมด้วยในนามธุรกิจในครอบครัว ส.ทิพยสุข กรุป แล้วได้อุทิศให้คุณพ่อ สมพงษ์ คุณแม่อนงค์ ทิพยสุข คือร่วมทำบุญจำนวนเงิน 2,500 บาท เนื่องจากกรณีวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของเสี่ยเพ้ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน 500 และกลุ่ม 2 ที ปราจีนบุรี ร่วมกับเต๋าคุง และ ครอบ ครัวตัวลาย ยอดรวมทั้งหมดวันนี้ 25,020 บาท