Uncategorized

ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ประสาน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ของศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (สระบุรี) จำนวน 14 นาย ร่วมกับ ประมงอำเภอศรีเทพ ออกปฏิบัติการรื้อถอนโพงพาง เครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประสาน นายรวีร์ ฤทธิชัย ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ของศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (สระบุรี) จำนวน 14 นาย ร่วมกับ นางสาวสมมาศ บุญยวง ประมงอำเภอศรีเทพ ออกปฏิบัติการรื้อถอนโพงพาง เครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย ตามมาตรา 67 (1) แห่ง พระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 และพระราชกำหนดการประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ในแม่น้ำป่าสักเขตพื้นที่ตำบลศรีเทพ ตำบลโคกสะอาด และตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นการปฏิบัติการต่อเนื่องจากวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.256 ที่ได้ทำการรื้อถอนไปแล้ว จำนวน 4 ปาก

จากการตรวจสอบมีการฝ่าฝืนทำการประมงในพื้นที่ของตำบลคลองกระจัง หมู่ที่ 4 จำนวน 6 ปาก และหมู่ที่ 8 จำนวน 2 ปาก รวม 8 ปาก (ขนาด 2×10 เมตร จำนวน 2 ปาก และโพงพาง ขนาด 6×15 เมตร จำนวน 6 ปาก) การกระทำดังกล่าวมีโทษตามมาตรา 146 ปรับตั้งแต่ 100,000 – 500,000 บาท หรือปรับจำนวนห้าเท่าของมูลค่าสัตว์น้ำที่ได้จากการทำการประมง แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า ซึ่งในขณะดำเนินการรื้อถอนโพงพางไม่มีผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ จึงได้นำเครื่องมือดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวัน ณ สถานีตำรวจภูธรศรีเทพ