ข่าว นครนายก

นครนายก – ครูจังหวัดนครนายกรักและเทดทูนในการเป็นครูให้ความสำคัญและยกย่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ

นครนายก – ครูจังหวัดนครนายกรักและเทดทูนในการเป็นครูให้ความสำคัญและยกย่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ

จัดงานวันครูแห่งชาติจังหวัดนครนายก ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูและระลึกถึงครู ผู้เป็นแบบอย่างที่ดี และดูแลอบรมสั่งสอนเด็กให้เป็นผู้มีความรู้ พร้อมเป็นกำลังของชาติ

เมื่อเวลา 09.15 น.ของวันที่ 16 มกราคม 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขาชะโงก ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ ศาลาวงกลม จากนั้นได้เข้าสู่หอประชุมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชมการจัดนิทรรศการเนื่องในวันครูแห่งชาติ จังหวัดนครนายก และประกอบพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นนายสถาพร ศรีม่วง ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค, จังหวัดนครนายก ได้อ่านสารวันครู นายธีรศักดิ์ นามบุรินทร์ ครูโรงเรียนนครนายกวิทยาคม อ่านอัญเชิญบูรพาจารย์ และพิธีรำถวายมือโดยคณะครูนาฏศิลป์ นางสาวจินตนา บุษบันชาติ ครูอาวุโสประจำการ นำสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณครู และบูรพาจารย์ จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่ง 1 นาที

เพื่อรำลึกถึงพระคุณครู นางวิรัชนี สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองใหญ่ ครูอาวุโสในประจำการนำกล่าวคำปฏิญาณตน จากนั้นประธานในพิธีและผู้ร่วมพิธี ผู้มีเกียรติ และผู้แทนหน่วยงานทางการศึกษา ร่วมถวายอาหารปิ่นพร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จากนั้นนางสาวจุฑารัตน์ ศรีนวลปาน ศึกษาธิการจังหวัดนครนายก ได้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2561 จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัด นครนายก ได้กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันครู พร้อมเป็นประธานในพิธีมอบโล่ เกียรติบัตร และรางวัลต่างๆให้กับคุณครูผู้มีผลงาน ในรอบปีที่ผ่านมา เมื่อเสร็จพิธีฯ ได้ร่วมกันร้องเพลงสดุดีจอมราชา และเพลงสรรเสริญพระบารมี ในพิธีดังกล่าวได้มีผู้มีเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักงาน ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและ บุคลากรทางการศึกษาทุกหน่วยงาน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมในพิธีฯโดยพร้อมเพียงกัน

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก